Sóc Trăng: Bắt tàu cá vận chuyển 55 nghìn lít dầu D.O không rõ nguồn gốc

Thứ sáu, 25/05/2018 15:10
(ĐCSVN) - Tàu tuần tra Biên phòng của Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện, tạm giữ một tàu cá chở khoảng 55 ngàn lít dầu D.O nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.
Chiếc tàu chở 55 nghìn lít dầu D.O không rõ nguồn gốc.

Vào lúc 20 giờ 05 phút, tối ngày 24/5, Tàu tuần tra Biên phòng 18.98.01 của Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đang tuần tra trên khu vực biển của tỉnh, thì phát hiện tại tọa độ  09 phút 07” – 104 phút 14” có 01 phương tiện tàu cá mang số hiệu TG 93747TS  có biểu hiện nghi vấn, Tổ tuần tra đã ra lệnh tàu cá trên dừng lại để kiểm tra.

Qua kiểm tra, Tổ tuần tra phát hiện trên phương tiện có 06 thuyền viên do Lê Minh Tín, sinh năm 1965, hộ khẩu thường trú ấp Công Nghiệp, xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Ca Mau làm thuyền trưởng. Trên tàu chở khoảng 55 ngàn lít dầu D.O nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa và các thuyền viên không có giấy tờ tùy thân, tên trong sổ danh bạ của thuyền viên đi biển. Tổ tuần tra đã tiến hành lập biên bản và đưa người cùng phương tiện về đơn vị để điều tra.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Lê Minh Tín thì số dầu trên được lấy từ một tàu sắt đang hoạt động trên biển không rõ nguồn gốc.

Hiện Bộ đội biên phòng tỉnh Sóc Trăng đang tiến hành xác minh, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.                                                                                               

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực