Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa Việt Nam - EU

Thứ ba, 10/12/2019 15:30
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long bày tỏ sự vui mừng về quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – EU nói chung cũng như bề dày hợp tác giữa EU và Bộ Tư pháp trong suốt thời gian từ cuối năm 90 đến nay.

Chiều 9/12, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã tiếp xã giao Ngài Đại sứ, Trưởng phái đoàn châu Âu tại Việt Nam Pier Giorgio Aliberti.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng  Bộ Tư pháp Lê Thành Long đánh giá cao sự hỗ trợ hiệu quả của EU đối với Việt Nam nói chung, với Bộ Tư pháp nói riêng. Bộ trưởng cảm ơn EU đã có những hoạt động hỗ trợ Bộ Tư pháp cũng như các cơ quan pháp luật và tư pháp của Việt Nam trong việc xây dựng khuôn khổ pháp lý, bảo đảm thực hiện quyền con người, xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ và bảo vệ công bằng xã hội.

leftcenterrightdel

 Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa Việt Nam – EU.

Ảnh: TH.

Bộ trưởng cũng thông tin với Ngài Đại sứ về vai trò của ngành tư pháp trong tiến trình cải cách pháp luật và tư pháp ở Việt Nam và những nhiệm vụ trọng tâm mà Chính phủ Việt Nam giao cho Bộ Tư pháp trong thời gian tới. Bộ trưởng đánh giá cao các kết quả đã đạt được của các Dự án hợp tác trong lĩnh vực hợp tác về pháp luật và tư pháp.

 Bộ trưởng cũng mong muốn EU và các tổ chức có liên quan trong Dự án này đáp ứng nhiều hơn nữa các yêu cầu, đề xuất bên phía Việt Nam và tin tưởng rằng, với sự nỗ lực và tích cực hợp tác, Dự án sẽ được triển khai thuận lợi.

 Ngài Đại sứ Pier Giorgio Aliberti bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo Bộ đã có những hoạt động hợp tác thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, liên quan đến việc triển khai Dự án tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam và Dự án hỗ trợ thể chế ISP, Ngài Đại sứ mong muốn các bên tham gia Dự án sớm khắc phục những điểm còn tồn đọng, đồng thời mong muốn mở rộng Dự án thêm 2 năm và xác định những nội dung ưu tiên hợp tác và sớm có thỏa thuận chính thức về vấn đề này./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực