Tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra đến năm 2014

Thứ ba, 19/01/2010 22:03

(ĐCSVN)- Ngày 19/1, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức hội nghị quán triệt Chương trình “Tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra đến năm 2014” (POSICS) đến các đơn vị tham gia dự án, nhằm đảm bảo tính nhất quán, đồng bộ trong việc triển khai Chương trình này. Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền chủ trì Hội nghị.

POSICS là cơ sở quan trọng trong việc hỗ trợ thực hiện các công tác cơ bản của toàn ngành Thanh tra với các mục tiêu: Xây dựng và hoàn thiện thể chế, kiện toàn tổ chức bộ máy và nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, công chức. Tổng thanh tra đề nghị lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương thuộc các đơn vị tham gia chương trình cần quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện để việc triển khai chương trình đạt kết quả cao.

Phó Tổng thanh tra Mai Quốc Bình cho biết POSICS là một Chương trình hỗ trợ tăng cường năng lực lớn nhất từ trước đến nay của ngành Thanh tra với mục tiêu tổng thể là xây dựng ngành Thanh tra trong sạch, vững mạnh, từng bước chuyên nghiệp, hiện đại và có đủ năng lực thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng. Chương trình được xây dựng và thực hiện ở 10 bộ, ngành và địa phương, trong đó Thanh tra Chính phủ là nòng cốt.

POSCIS sẽ hỗ trợ trong việc tăng cường tính độc lập đối với tổ chức và hoạt động thanh tra; tăng cường và phân định rõ chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức cho tương xứng với vị trí, vai trò của hệ thống các cơ quan thanh tra trong bộ máy Nhà nước, phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính; xác định rõ thẩm quyền của cơ quan thanh tra trong giải quyết khiếu nại tố cáo và đổi mới mô hình giải quyết khiếu nại hành chính; chuẩn hóa công tác tiếp dân; kiện toàn tổ chức và hoạt động của các bộ phận chuyên trách về phòng chống tham nhũng của Thanh tra Chính phủ và các cơ quan thanh tra theo cấp hành chính./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực