Tây Ninh phát hiện 7 cây xăng gian lận chất lượng

Thứ năm, 28/01/2010 12:30

  
      Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: Internet 

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Tây Ninh đã tổ chức kiểm tra 67 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, tiến hành lấy các mẫu xăng dầu để phân tích và phát hiện 7 mẫu không đạt chất lượng.

Đoàn cũng đã xử phạt hành chính 7 cửa hàng xăng dầu vi phạm đo lường, chất lượng với số tiền gần 100 triệu đồng.

Ông Võ Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh cho biết số liệu trên chưa phản ánh đúng tình hình vi phạm, gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, nhiều “chiêu thức” ngày càng tinh vi hơn.

Qua kiểm tra, có cửa hàng gian lận bằng cách sử dụng cầu dao đảo hoặc dùng mật mã trên bàn phím trụ bơm để “ngắt” lại một phần xăng, dầu khi bán cho khách.

Khi ngành chức năng đến kiểm tra, người bán hàng hoặc chủ cửa hàng chỉ mất vài giây để ngắt cầu dao đảo hoặc ấn phím trụ bơm là mức đo lường được trả về vị trí cũ, do vậy rất khó phát hiện và bắt quả tang.

Việc gian lận chất lượng xăng thì dễ xử lý hơn, chủ yếu là vi phạm về hình thức, niêm yết là xăng Ron 95, Ron 92 nhưng bán xăng có chất lượng thấp hơn hoặc pha thêm xăng chất lượng thấp để hưởng lợi từ chênh lệch giá.

Thời gian tới, các đơn vị sẽ siết chặt việc kiểm tra, giám sát các cửa hàng xăng dầu và kịp thời xử lý những cửa hàng vi phạm, hạn chế thiệt hại cho người tiêu dùng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực