Thanh Hóa bắt đối tượng lừa chiếm gần 10 tỷ đồng

Thứ sáu, 22/01/2010 14:55

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Sen, sinh năm 1959 ở xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương về hành vi đã cùng đồng bọn dùng thủ nhiều thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của bà Nguyễn Nam Phương, Tổng giám đốc một doanh nghiệp tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, bà Nguyễn Nam Phương có chị ruột là bà Nguyễn Thị Lan, sinh năm 1959, trú tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Thông cảm chị gái quá nghèo khó, bà Phương đã đầu tư vốn cho mẹ con bà Lan lập công ty và kinh doanh xăng dầu.

Thấy bà Lan nhanh chóng trở nên giàu có, lại có em gái là Tổng giám đốc doanh nghiệp lớn, Lê Thị Sen đã bàn mưu cùng Trần Thị Nhung, Trần Thị Khơi, Phạm Thị Đức... rủ rê bà Lan chơi phường hụi.

Lợi dụng bà Nguyễn Thị Lan có vấn đề thần kinh không bình thường, Sen và các đối tượng trong đường dây đã ép bà Lan ký nhận giấy trả nợ cho gần 70 người với tổng số tiền lên tới gần 10 tỷ đồng rồi thúc ép bà Lan xin tiền em gái là bà Nguyễn Nam Phương để trả nợ.

Sen và đồng bọn còn vào tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu điều tra hoạt động sản xuất kinh doanh của bà Nguyễn Nam Phương, bày mưu đưa xác người chết đến Công ty xăng dầu của bà Nguyễn Thị Lan để vu oan, gửi đơn thư tố cáo sai bản chất sự việc đến các cơ quan chức năng và tổ chức cung cấp thông tin không đúng sự thật cho một số cơ quan báo chí để tạo dư luận buộc bà Nguyễn Nam Phương phải nhanh chóng “xuất tiền” trả nợ cho chị gái mình.

Phần thương chị gái, phần bị Sen và đồng bọn thúc ép, tháng 5/2009, bà Nguyễn Nam Phương đã thay bà Lan trả nợ tổng số tiền là hơn 7 tỷ đồng và tiếp đó ngày 11/9/2009 trả tiếp 2,9 tỷ đồng. Tổng cộng 2 lần, bà Nguyễn Nam Phương đã bỏ ra gần 10 tỷ đồng để trả nợ thay cho bà Lan.

Thấy việc làm của các đối tượng trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên bà Nguyễn Nam Phương đã làm đơn tố cáo gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa.

Sau gần 5 tháng tập trung điều tra, xác minh đủ chứng cứ về việc phạm tội của Lê Thị Sen và đồng bọn, ngày 15/1/2010, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Sen để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực