Thanh Hóa: Tuyên truyền, PBGDPL cho gần 154.000 lượt người

Thứ tư, 09/08/2017 17:45
(ĐCSVN) – Với mục tiêu nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân, trong 6 tháng đầu năm 2017, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gần 2.700 hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) với sự tham gia của trên 230 nghìn người...
Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị.
(Ảnh: Tô Dung)

Ngày 8/8, Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động PBGDPL 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh Thanh Hóa.

Bám sát đặc điểm, tình hình địa phương, từ đầu năm 2017, Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh Thanh Hóa đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh triển khai cơ bản, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm công tác tuyên truyền, PBGDPL. Theo đó, các sở, ban, ngành thành viên Hội đồng Phối hợp PBGDPL tiếp tục có sự phối hợp ngày càng đồng bộ trong tổ chức tuyên truyền, PBGDPL cho cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, các cơ quan thành viên hội đồng phối hợp PBGDPL các sở, ban, ngành tỉnh đã tổ chức 430 hội nghị phổ biến pháp luật cho trên 79.957 lượt cán bộ, công chức, trưởng các tổ chức chính trị xã hội ở cơ sở và các tầng lớp nhân dân. Các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức được 2.268 hội nghị tuyên truyền, PBGDPL cho gần 154.000 lượt người. Trong toàn tỉnh có trên 230 nghìn lượt người được tham gia các hình thức tuyên truyền, PBGDPL.

Thực hiện đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, PBGDPL, thời gian qua, các sở, ban, ngành, đoàn thể ở Thanh Hóa đã biên soạn, cấp phát 26.330 bộ tài liệu, trên 420.000 tờ gấp pháp luật, treo dán hàng nghìn pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền pháp luật...Các huyện, thị xã, thành phố đã phát hành miễn phí 60.905 bộ tài liệu, 234.000 tờ gấp tuyên truyền pháp luật cho các tầng lớp nhân dân. Ước tính trong 6 tháng đầu năm có khoảng 12.500 người đến mượn, đọc sách trong các tủ sách pháp luật của xã, phường, thị trấn...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh Thanh Hóa đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Hội đồng Phối hợp PBGDPL và các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh. Đồng thời, yêu cầu Hội đồng Phối hợp PBGDPL cũng như các cơ quan, ban, ngành và các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền PBGDPL ở các vùng, miền, khu công nghiệp trong tỉnh; tổ chức hội thi tìm hiểu về pháp luật nhằm nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật trong nhân dân; đổi mới phương pháp, hình thức PBGDPL phù hợp với từng đối tượng người dân; triển khai sâu rộng, đồng bộ các hình thức PBGDPL, qua đó góp phần giữ ổn định tình hình mọi mặt của địa phương./.

Nguyễn Thị Hoàn (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực