Thanh Hóa: Xử lý nhiều trường hợp tung tin thất thiệt về virus Corona

Thứ bảy, 08/02/2020 17:45
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, thời gian qua các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều trường hợp trên địa bàn vì có hành vi đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về virus Corona.

Xử lý nghiêm việc lợi dụng dịch Corona để trục lợi

Hành vi đăng tải thông tin sai lệch, thao túng giá sẽ bị xử phạt ra sao?

 

 Trần Xuân Minh - chủ tài khoản facebook "Minho Trần" tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Cụ thể, ngày 7/2, Công an huyện Triệu Sơn đã ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với Trần Xuân Minh, sinh năm 1994 ở thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về virus Corona trên facebook cá nhân với nội dung "Bv Triệu Sơn đã có 1 nữ giới mắc bệnh corona điều trị 3 ngày không tiến triển...".

Ngày 6/2, Công an huyện Thọ Xuân đã phát hiện trên tài khoản facebook “Mộc Thiên Thảo” có đăng tải thông tin: “Xã Xuân Bái, Thọ Xương, Thọ Xuân, công ty giày da có người Trung Quốc chết chiều nay rồi, liệu công ty may có được nghỉ không...”. Khi được triệu tập và làm việc với cơ quan công an, chủ tài khoản facebook trên là Đoàn Thị Thảo thừa nhận đã thông tin sai sự thật và gỡ bỏ bài viết. Công an huyện Thọ Xuân đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất huyện Thọ Xuân ra quyết định xử phạt Đoàn Thị Thảo với số tiền 12,5 triệu đồng. Cùng ngày, Công an huyện Nông Cống cũng phát hiện và xử lý một trường hợp là dược sĩ bán thuốc tại huyện Nông Cống đã đăng tải thông tin sai sự thật về virus Corona trên tài khoản facebook cá nhân gây hoang mang dư luận.

Trước đó, ngày 5/2, Công an huyện Thạch Thành cũng đã tiến hành xử phạt 22,5 triệu đồng đối với 02 trường hợp đăng tin sai sự thật về virus Corona; ngày 3/2, Công an huyện Hà Trung đã phát hiện và xử phạt hành chính một trường hợp đăng thông tin sai sự thật về virus Corona trên tài khoản facebook cá nhân để kích động công nhân nghỉ việc...

Đó là một số vụ việc tiêu biểu trong tổng số hàng chục vụ việc tương tự đã bị các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện, xử lý theo quy định./.

Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực