Thanh tra đột xuất các vụ đấu giá liên quan đến Đường "Nhuệ"

Thứ sáu, 19/06/2020 15:21
(ĐCSVN) - Bà Đặng Kim Hoa, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp thông tin nội dung trên tại cuộc Họp báo kết quả công tác tư pháp quý II và nhiệm vụ trọng tâm quý III/2020 do Bộ Tư pháp tổ chức, sáng 19/6.
 Bà Đặng Kim Hoa - Phó cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp. Ảnh: PV

Liên quan hoạt động đấu giá trong vụ Đường Nhuệ ở Thái Bình đang được dư luận quan tâm thời gian gần đây, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về những dấu hiệu bất thường thao túng, thông đồng trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất của Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ"), Nguyễn Thị Dương và đồng phạm tại tỉnh Thái Bình, Bộ Tư pháp đã có công văn đề nghị Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình kiểm tra, rà soát, báo cáo Bộ Tư pháp các vụ việc đấu giá tài sản có sự tham gia của vợ chồng Đường "Nhuệ", xử lý theo thẩm quyền.

Trên cơ sở báo cáo của Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình, Bộ Tư pháp đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra toàn bộ các vụ tổ chức đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường "Nhuệ"; đồng thời, thực hiện thủ tục thu hồi chứng chỉ hành nghề đấu giá tài sản của 2 đấu giá viên thuộc Trung tâm đấu giá tỉnh Thái Bình.

Bên cạnh đó, Bộ Tư pháp đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ tăng cường biện pháp quản lý đấu giá tài sản trong thời gian tới với sự tham gia của nhiều bộ, ngành có liên quan.

TS Nguyễn Quốc Hoàn, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Tư pháp tại cuộc họp báo. Ảnh: TH

 

Cũng tại buổi Họp báo, TS Nguyễn Quốc Hoàn, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Tư pháp cho hay, trong tháng 4 và tháng 5, Bộ Tư pháp đã kiểm tra theo thẩm quyền với 417 văn bản của HĐND, UBND cấp tỉnh; đã xử lý 2 văn bản trái pháp luật về nội dung, thẩm quyền. Công tác thi hành án dân sự trong 8 tháng qua đã thi hành xong 322.093 việc, đạt tỷ lệ 58,28%; thi hành xong hơn 29.092 tỷ đồng, đạt 19,92%, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Bộ Tư pháp đã xây dựng Trang thông tin điện tử Tổ công tác của Thủ tướng về rà soát văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) trên Cổng thông tin của Bộ Tư pháp; đến ngày 15/6 đã tiếp nhận 3.929 nội dung kiến nghị, phản ánh của hơn 100 cơ quan, tổ chức, cá nhân về quy định pháp luật mâu thuẫn, chồng chéo, không phù hợp…/.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực