Thông tin về vụ án đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ hai, 27/07/2020 17:10
(ĐCSVN) – Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Quảng Nam) đã tiến hành khởi tố vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép" và “Đưa hối lộ" theo Điều 348 và Điều 364 Bộ luật hình sự; đồng thời tạm giữ hình sự 2 đối tượng để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật.
leftcenterrightdel

 Cao Lượng Cố - được xác định là đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam trong thời gian qua
(Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam cung cấp).

Chiều 27/7, Công an tỉnh Quảng Nam thông tin về vụ việc người nước ngoài vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Cụ thể trước đó, vào ngày 18/7, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Quảng Nam) phát hiện một nhóm đối tượng người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép đang lưu trú tại biệt thự du lịch Thành Đạt (Villa Hà My Beachside), địa chỉ Hà My Đông A, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Trong quá trình lực lượng chức năng của tỉnh và thị xã Điện Bàn đến kiểm tra, làm việc tại biệt thự du lịch Thành Đạt thì một số đối tượng người Trung Quốc không chấp hành yêu cầu của cơ quan chức năng, đồng thời bỏ trốn khỏi nơi lưu trú.

Ngay sau đó, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với Công an thành phố Hội An, Công an thị xã Điện Bàn tổ chức truy tìm và đưa vào cơ sở cách ly tập trung 21 đối tượng người Trung Quốc.

Ngày 25/7, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Quảng Nam) tiến hành khởi tố vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép" và “Đưa hối lộ" theo Điều 348 và Điều 364 Bộ luật Hình sự; đồng thời tạm giữ hình sự 2 đối tượng để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật.

Theo đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam, trong quá trình kiểm tra, xử lý và tiến hành điều tra vụ việc, Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch bệnh COVID - 19.

Qua điều tra và bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào tối 25/7 Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam kiểm tra, bắt giữ đối tượng Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố), sinh 4/6/1978,  tại một khách sạn trên đia bàn quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Cao Lượng Cố được xác định là đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam trong thời gian qua. Đối tượng được di lí về Công an Quảng Nam để tiếp tục điều tra làm rõ./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực