Thu giữ hàng nhập lậu bán qua Facebook

Thứ năm, 09/07/2020 09:27
(ĐCSVN) - Sau hơn 6 tháng theo dõi liên tục, Tổng Cục quản lý thị trường phối hợp với BộTư lệnh Cảnh sát cơ động và Cục A05 (Bộ Công An) vừa tấn công vào 1 kho hàng lậu hơn 10.000m2 tại thành phố Lào Cai.
leftcenterrightdel
Bên trong kho hàng rộng hơn 10.000 m2 tại thành phố Lào Cai chứa hàng chục nghìn sản phẩm giả. (Ảnh: QLTT )

Toàn bộ số hàng trên được chủ hàng chứa trong kho rộng hơn 10.000 m2 tại thành phố Lào Cai. Thời điểm kiểm tra, 3 nhân viên được thuê để thay nhau livestream trên các tài khoản Facebook như Thảo Trần, Giày Đồng giá...

Theo khai nhận ban đầu, kho hàng này đã tồn tại gần 2 năm, mỗi ngày bán được 100-200 đơn hàng. Các mặt hàng chủ yếu là giày dép, kính mắt, quần áo, túi xách... của các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, LV, Gucci, Adidas... Sau khi livestream bán hàng trên Facebook, các đơn hàng này sẽ được hơn 40 nhân viên "chốt" bằng phần mềm chuyên nghiệp, quản lý tập trung và đóng gói, vận chuyển qua các hãng chuyển phát lớn.

Chủ kho hàng là Trần Thành Phú, sinh năm 1992 có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai cùng em gái của mình điều hành kho hàng.

Tổng cục Quản lý thị trường đánh giá, đây là hoạt động có đường dây, ổ nhóm được bố trí chuyên nghiệp, tổ chức chuyên môn hoá từng khâu. Hoạt động kinh doanh này chỉ có thể triển khai được nhờ lợi dụng việc bán hàng trên các nền tảng Internet bao gồm cả bán buôn, bán lẻ.

Việc đầu tư các trang thiết bị livestream cũng rất rẻ tiền, thô sơ, nhưng được thúc đẩy bởi nền tảng mạng xã hội, nên mang lại hiệu quả cao. Ước tính mỗi tháng, hàng chục nghìn sản phẩm lậu, giả các thương hiệu nước ngoài đã được tiêu thụ trên thị trường nhờ bán hàng qua kênh online.

Lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ toàn bộ số hàng trong kho, kiểm đếm và tiến hành các biện pháp tiếp theo để xử lý nhóm đối tượng theo quy định pháp luật.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực