Tp Hồ Chí Minh: Điều tra đường dây buôn lậu quy mô lớn qua đường hàng không

Thứ năm, 17/06/2010 21:36

Liên quan đến một đường dây buôn lậu qua đường hàng không quy mô lớn, ngày 16/6, tại TP Hồ Chí Minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khám xét khẩn cấp nơi ở, làm việc, kho hàng của hai đối tượng liên quan đến đường dây là M.Ph.Ph (trú quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) và Ph.T.Tr (trú quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).

Trước đó, ngày 15/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp hai đối tượng chủ chốt của đường dây là Nguyễn Đức Vũ (một nhân viên hàng không làm việc ở sân bay Tân Sơn Nhất) và Nguyễn Minh Hoàng (đầu nậu buôn lậu, trú quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh); niêm phong, thu giữ nhiều tài sản, tang vật liên quan.

Theo thông tin ban đầu, suốt từ năm 2002 đến nay có hai đối tượng người Việt Nam ở Ốt-xtrây-li-a đã chuyển hàng lậu thông qua đường hàng không về sân bay Tân Sơn Nhất giao cho Vũ. Sau khi lo lót, chung chi để qua khỏi khu vực kiểm tra của hải quan, Vũ giao số hàng lậu trên (chủ yếu là hàng điện tử) cho Nguyễn Minh Hoàng để giao lại cho những đầu mối tiêu thụ (có quan hệ làm ăn với hai đối tượng ở Ốt-xtrây-li-a) theo giá cả thống nhất giữa các bên.

Từ tháng 3 đến tháng 5/2010, sau khi nhận hàng từ Ốt-xtrây-li-a, Hoàng đã giao gần 1.000 đơn vị hàng lậu (gồm điện thoại di động, laptop, điện thoại Iphone...) cho M.Ph.Ph và Ph.T.Tr nhằm hưởng tiền chênh lệch hơn 100 triệu đồng. Được biết Vũ và Hoàng mỗi tuần nhận 3 – 4 chuyến hàng lậu, mỗi chuyến gồm 5 – 9 kiện hàng, mỗi kiện hàng phải chung chi cho nhân viên hải quan 1 – 2 triệu đồng. Thủ đoạn chung chi thường được thỏa thuận theo quy ước riêng nhằm tránh bị phát hiện.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực