Tp.Hồ Chí Minh: Đã có 100% sở ban ngành - quận, huyện, phường, xã áp dụng cơ chế "một cửa'

Thứ hai, 28/06/2010 17:55

(ĐCSVN)- Theo Văn phòng UBND TP.Hồ Chí Minh, đến nay, tất cả các sở, ban ngành Thành phố, 24/24 quận huyện, 322/322 phường, xã, thị trấn của Thành phố đã áp dụng cơ chế “một cửa” trong giải quyết các thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn theo thẩm quyền quy định.

Bên cạnh đó, cơ chế “một cửa liên thông” cũng đã được TP.Hồ Chí Minh thực hiện giữa một số sở ban ngành như: Kế hoạch và Đầu tư, Công an, Cục thuế Thành phố, Sở Tài nguyên Môi trường với các sở ngành liên quan; giữa Sở Giao thông Vận tải với Khu quản lý giao thông đô thị và Cảng vụ đường thủy nội địa… Đồng thời đã có 19/24 UBND quận – huyện triển khai quy trình liên thông hoàn chỉnh giữa UBND quận – huyện và UBND phường, xã, thị trấn trên lĩnh vực đất đai, xây dựng, đăng ký kinh doanh và đăng ký mã số thuế cho nhân dân.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính đã được các ngành, các cấp quan tâm. Cụ thể, hệ thống “một cửa điện tử” đã có 4 sở, ngành và 19/24 quận, huyện tham gia cung cấp thông tin tình trạng giải quyết hồ sơ cho công dân. Hạ tầng thông tin của Thành phố hiện có 200 đơn vị đã được kết nối MegaWan và 17 đơn vị kết nối Metronet. Cũng theo UBND Thành phố, đến nay có 16/18 sở ngành và 24/24 quận huyện đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2000 trong quản lý, một số lĩnh vực đã được đánh giá và cấp giấy chứng nhận; 49 cơ quan, ban ngành đã triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực