Triển khai nội dung Luật tín ngưỡng, tôn giáo

Thứ hai, 17/04/2017 20:08

(ĐCSVN) - Ngày 17/4, tại Điện Biên, Trường Nghiệp vụ công tác Tôn giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên đã tổ chức khai mạc hội nghị tập huấn thông tin và triển khai nội dung Luật tín ngưỡng, tôn giáo cho gần 200 học viên là cán bộ làm công tác tôn giáo và quản lý nhà nước về tôn giáo cấp tỉnh, huyện của 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Quang cảnh tại buổi khai mạc hội nghị tập huấn.

Trong thời gian 2 ngày (17-19/4), các học viên sẽ được các giảng viên trường Nghiệp vụ công tác Tôn giáo truyền đạt một số nội dung như: Tôn giáo và vấn đề nhân quyền ở Việt Nam; Luật tín ngưỡng, tôn giáo; Tình hình tôn giáo trên thế giới và những tác động đến tình hình tôn giáo ở Việt Nam hiện nay; Thông tin về tình hình tôn giáo ở Việt Nam hiện nay. Kết thúc lớp học các học viên sẽ được tham gia thực tế tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Thông qua lớp học, nhằm quán triệt, phổ biến các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà Nước, các văn bản pháp luật, thủ tục hành chính về tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng thời, đây là cơ hội cho các học viên được  gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập lẫn nhau những kinh nghiệm trong quá trình triển khai, thực hiện công tác tôn giáo trên địa bàn./.

 

Phương Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực