Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc làm việc tại tỉnh Phú Thọ

Thứ bảy, 16/09/2017 17:05
(ĐCSVN) - Chiều 15/9, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tại tỉnh Phú Thọ.
Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: ĐP)

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Báo cáo của Tỉnh ủy Phú Thọ cho biết, 6 tháng đầu năm, Tỉnh ủy Phú Thọ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết của Tỉnh ủy đề ra; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh ổn định. Trong 6 tháng đầu năm, tình hình tội phạm giảm 0,3% số vụ. Công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử đã được tăng cường và phối hợp xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật. Các cơ quan Nội chính tỉnh chấp hành nghiêm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; việc bắt tạm giữ, tạm giam, khởi tố, điều tra, truy tố xét xử, thi hành án kịp thời, chính xác, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm; công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo và báo chí phản ánh đúng pháp luật; tiến độ và chất lượng nghiên cứu, tham mưu, đề xuất không ngừng được nâng lên.

Công tác phòng, chống tham nhũng có bước chuyển biến tích cực, số vụ việc tham nhũng được kiềm chế ở mức thấp nhất; tinh thần, trách nhiệm của cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng, chống tham nhũng cơ bản được nâng lên, từ  đó tập trung xây dựng và triển khai thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống tham nhũng ngay từ đầu năm; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng được thực hiện thường xuyên, hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, thiết thực.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Dân Mạc giải trình những vấn đề đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương yêu cầu. Về thực hiện kiến nghị của Đoàn công tác số 2- Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Thường trực Tỉnh ủy đã ban hành những văn bản chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các cơ quan liên quan theo kiến nghị của Đoàn công tác số 2 để tổ chức họp kiểm điểm, kịp thời khắc phục những hạn chế mà Đoàn công tác đã nêu. Đến nay, kết quả thực hiện kiến nghị của Đoàn kiểm tra và kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã được các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan nội chính và các ngành có liên quan nghiêm túc tiếp thu và tổ chức thực hiện việc kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với những tồn tại hạn chế mà Đoàn công tác số 2 đã chỉ ra.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Dân Mạc trao đổi những vấn đề đoàn công tác yêu cầu. (Ảnh: ĐP)


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Đình Trạc ghi nhận những kết quả đạt được của tỉnh Phú Thọ trong thời gian qua. Trong đó đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, tiếp tục tuần tra kiểm tra để truy quét tội phạm về ma túy, cướp giật, bảo vệ tuyệt đối tình hình ANTT tại Đền Hùng, chú ý tình hình vùng dân tộc tôn giáo. Tập trung giải quyết tốt các vụ khiếu kiện; các vụ đình công, lãn công đông người, phức tạp, không để bị kích động thành điểm nóng.

Đồng chí Phan Đình Trạc đề nghị trong thời gian tới, Tỉnh ủy cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng; triển khai hiệu quả Kết luận số 10-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) và Chỉ thị 50-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng; tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật các vụ việc, vụ án tham nhũng, nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, nhất là các vụ đã khởi tố, điều tra. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nội chính tỉnh và các cơ quan nội chính của tỉnh./.

Đặng Phước

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực