Tước giấy phép lái xe 03 tháng với tài xế lái ô tô chạy ngược chiều

Thứ bảy, 14/03/2020 12:40
(ĐCSVN) - Chiều 13/3, Trung tá Đỗ Thị Thu Hiền, Trưởng phòng CSGT (PC08, Công an tỉnh Hà Nam) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 03 tháng đối với tài xế ô tô chạy ngược chiều gây xôn xao dư luận những ngày qua.​

Cụ thể, Trung tá Đỗ Thị Thu Hiền cho biết, qua tìm hiểu thông tin đơn vị đã xác minh được người điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát 18A-168.60 trong đoạn clip ô tô chạy ngược chiều trên quốc lộ 1A, đoạn chạy qua địa phận huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam là Nguyễn Văn Tuyên (SN 1982, trú tại xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), cũng là chủ phương tiện vi phạm.

leftcenterrightdel
Tài xế và chiếc xe vi phạm. Ảnh cắt từ clip 

Sau khi xác định được người điều khiển phương tiện, Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Nam đã làm việc với Nguyễn Văn Tuyên. Tại cơ quan Công an, bước đầu, tài xế này cho biết, hôm xảy ra sự việc, do đi tắt một đoạn để về nhà và gặp xe tải đi đến nên đã điều khiển xe chạy ngược chiều. Khi Tuyên xin đường rẽ sang thì không được tài xế xe tải nhường đường.

Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Nam đã ra quyết định xử phạt đối với lái xe Nguyễn Văn Tuyên lỗi đi ngược chiều với số tiền 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 03 tháng.

Trước đó, vào ngày 06/03 trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh xe ôtô biển kiểm soát 18A-168.60 đi ngược chiều trên quốc lộ 1A (đoạn qua địa phận huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam). Khi chiếc xe ô tô này phải dừng lại do gặp một phương tiện lưu thông đúng chiều, tài xế đã có hành động dọa nạt, đòi hành hung người tài xế đối diện và tự nhận mình đã say rượu.

Ngay sau khi đoạn clip trên xuất hiện trên mạng xã hội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã đề nghị Công an tỉnh Hà Nam chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh, xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển 18A-168.60 theo quy định của pháp luật./.

 

Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực