Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đồng tình thành lập Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Sầm Sơn

Thứ sáu, 11/08/2017 17:36
(ĐCSVN) – Chiều 11/8, dưới sự điều khiển của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về việc thành lập Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại phiên họp sáng 11/8. (Ảnh: TTXVN)


Tại phiên họp, UBTVQH đã nghe Tờ trình của Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC) về việc thành lập Tòa án nhân dân thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Tờ trình của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (VKSNDTC) về việc thành lập Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Thẩm tra các Tờ trình này, Ủy ban Tư pháp đánh giá: Hồ sơ của TANDTC gồm có Tờ trình của Chánh án TANDTC, Báo cáo về tình hình tổ chức và hoạt động của Tòa án nhân dân thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa và dự thảo Nghị quyết của UBTVQH; hồ sơ của VKSNDTC gồm có Tờ trình của Viện trưởng VKSNDTC, Báo cáo về tình hình tổ chức bộ máy, biên chế, trụ sở và cơ sở vật chất cho việc thành lập Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa và dự thảo Nghị quyết của UBTVQH, đủ điều kiện để trình UBTVQH xem xét, quyết định thành lập Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Uỷ ban Tư pháp tán thành với Tờ trình của Chánh án TANDTC và Tờ trình của Viện trưởng VKSNDTC đề nghị UBTVQH quyết định thành lập Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa trên cơ sở Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Sầm Sơn hiện hành.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga nhấn mạnh: “Thực hiện Nghị quyết số 368/NQ-UBTVQH14 của UBTVQH, đến nay, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các cơ quan, tổ chức khác của thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã được thành lập và hoạt động. Vì vậy, việc thành lập Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa là cần thiết, bảo đảm phù hợp, đồng bộ trong hệ thống chính trị”.

Ủy ban Tư pháp cũng tán thành với TANDTC, VKSNDTC về phương án biên chế, tổ chức bộ máy và các điều kiện bảo đảm hoạt động của Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Sầm Sơn. Theo đó, trước mắt, sau khi được thành lập, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ kế thừa toàn bộ số lượng biên chế, tổ chức bộ máy và các điều kiện bảo đảm khác như: trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của  Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Sầm Sơn hiện nay. Như vậy, sau khi được thành lập, các đơn vị này sẽ đủ điều kiện và bảo đảm hoạt động được ngay.

Tại phiên họp, các thành viên UBTVQH đã biểu quyết thông qua nghị quyết về việc thành lập Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Cũng trong chiều nay, UBTVQH cho ý kiến về Đề án vị trí việc làm của Viện Kiểm sát nhân dân./.            

Kim Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực