Văn phòng Chính phủ sơ kết công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2007-2009

Thứ hai, 24/05/2010 20:52

Chiều 24/5, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm (2007-2009) thực hiện Quyết định số 1406/QĐ-VPCP ngày 10/10/206 và Chỉ thị số số 739 CT-VPCP ngày 21/5/2008 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về kế hoạch hành động thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng và Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao và đại diện một số Bộ, ngành Trung ương tham dự Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng biểu dương và đánh giá cao VPCP là đơn vị đi đầu trong hoạt động sơ kết hoạt động phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. VPCP là một đơn vị lớn trong khối cơ quan của Chính phủ, đảm đương khối lượng công việc nhiều với trọng trách lớn và trong những năm qua đã đạt được những thành tích đáng khích lệ trong hoạt động phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí, nhất là trong công tác tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Trong những năm qua, công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm tại VPCP đã giúp đơn vị giữ vững đoàn kết nội bộ, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của mình một cách nghiêm túc với thành tích năm sau cao hơn năm trước.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí là một chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước ta đòi hỏi sự tham gia tích cực, chủ động của tất cả các cơ quan, tổ chức xã hội và mọi người dân trong xã hội để từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tệ tham nhũng, góp phần xây dựng và phát triển đất nước. Phó Thủ tướng chỉ đạo, trong thời gian tới, VPCP cần phát huy hơn nữa các thành tích đã đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí. Tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cán bộ trong đơn vị về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãnh phí; tiếp tục chủ động làm tốt hơn nữa hoạt động tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về điều hành vĩ mô công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; tăng cường thanh tra, kiểm tra, sử lý vi phạm trong nội bộ đơn vị...

Từ năm 2007-2009, thông qua các hoạt động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại nhiều lĩnh vực trong hoạt động của mình, VPCP đã tiết kiệm được hơn 42 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước. 3 năm qua, VPCP đã soạn thảo, thẩm tra, tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 16 Nghị định, 25 Quyết định, 4 Nghị quyết liên quan đến phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; làm tốt công tác tham mưu xử lý các vụ việc cụ thể liên quan đến khiếu nại, tố cáo chống tham nhũng, lãng phí; tiếp công dân. VPCP cũng đã triển khai hoạt động phòng, chống tham nhũng ngay trong nội bộ đơn vị thông qua việc đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ; nghiêm túc xử lý vi phạm; nghiêm túc thực hiện quy định về kê khai tài sản, thu nhập của các cán bộ trong đơn vị...

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho VPCP và 5 đơn vị thuộc VPCP vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2007-2009. /.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực