Vĩnh Phúc: Khởi tố đôi nam nữ gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản

Thứ tư, 18/10/2017 22:48
(ĐCSVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 02 đối tượng về tội cướp giật tài sản trên địa bàn.
Một số tang vật cơ quan điều tra thu giữ từ hai đối tượng Hoàng Thế Đoan và Phùng Thị Oanh.
Ảnh: Công an Vĩnh Phúc

Theo đó, 02 đối tượng bị khởi tố là Hoàng Thế Đoan, sinh năm 1993, trú tại xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội và Phùng Thị Oanh, sinh năm 1992, trú tại phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 8 giờ ngày 06/10/2017, bà Đặng Thị Công, sinh năm 1963, trú tại thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường đi xe đạp một mình từ nhà theo đường 304 đến chợ trung tâm thị trấn Vĩnh Tường để bán hàng. Bà Công có để trên giỏ xe đạp một chiếc túi xách, bên trong có 1 chiếc điện thoại di động và 600.000 đồng cùng một số giấy tờ tùy thân. Khi bà Công đi đến thị trấn Vĩnh Tường thì bị 1 đôi nam nữ điều khiển xe mô tô đi cùng chiều vọt lên áp sát cướp túi xách rồi tăng ga bỏ chạy.

Sau thời gian ngắn bám cơ sở, xác minh, điều tra lần tìm manh mối của đối tượng, các trinh sát đã xác định được thủ phạm cướp giật tài sản của bà Công là Hoàng Thế Đoan và Phùng Thị Oanh. Ngày 12/10, Công an huyện Vĩnh Tường đã  bắt giữ Đoan và Oanh.  

Qua đấu tranh mở rộng, các đối tượng khai nhận ngoài vụ cướp giật tài sản xảy ra ngày 6/10, chúng đã thực hiện 05 vụ cướp giật tài sản khác tại địa bàn huyện Vĩnh Tường và Yên Lạc. Gần đây nhất là ngày 10/10/2017, tại địa bàn thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, cũng với thủ đoạn tương tự như trên, chúng đã thực hiện hành vi cướp giật chiếc điện thoại di động Iphone 6Plus, trị giá khoảng 6 triệu đồng của một em học sinh, đó đem vào thành phố Vĩnh Yên bán được 1,2 triệu đồng lấy tiền tiêu xài cá nhân../.

Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực