Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: VKSND Tối cao đề nghị xác minh, xử lý nghiêm

Thứ năm, 04/04/2019 15:08
(ĐCSVN) - Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đề nghị các cơ quan chức năng cần khẩn trương tiến hành xác minh, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.

Ngay sau khi có thông tin vụ việc người đàn ông (được cho là cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) đã nghỉ hưu) có hành vi ôm hôn bé gái xảy ra ngày 1/4/2019 trong thang máy tại Chung cư Galaxy, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo VKSND tối cao đã chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền của TP. Hồ Chí Minh tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm.

Hình ảnh trích xuất  từ camera tòa nhà chung cư cho thấy người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái. Nguồn: plo.vn.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé.

Quan điểm của VKSND Tối cao về vụ việc này là các cơ quan chức năng cần khẩn trương tiến hành xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.

Trước đó, chiều ngày 2/4, trên Facebook lan truyền clip dài gần 1 phút. Hình ảnh trong clip cho thấy, có một bé gái và một người đàn ông cùng bước vào thang máy. Ngay sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông tiến lại gần ôm hôn bé gái, sau đó người này tiếp tục có hành động sàm sỡ đối với bé.

Sự việc gây bức xúc dư luận, nhất là khi người đàn ông trong clip được cho là nguyên cán bộ lãnh đạo VKSND một thành phố lớn và đồng thời cũng là một luật sư./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực