Xét xử vụ Đồng Tâm: Các bị cáo hối hận khi nói lời sau cùng

Thứ năm, 10/09/2020 18:23
(ĐCSVN) - Nói lời sau cùng trước tòa, các bị cáo trong vụ án ở Đồng Tâm đều bày tỏ ăn năn, hối hận vì đã khiến 3 cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh.

Xét xử vụ Đồng Tâm: đề nghị tử hình 2 bị cáo

Chiều 10/9, sau gần 4 ngày làm việc, phiên tòa xét xử 29 bị cáo trong vụ án giết người và chống người thi hành công vụ xảy ra ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) kết thúc phần tranh luận. Trước đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) cho phép các bị cáo nói lời sau cùng.

Là người bị cáo buộc trực tiếp gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh, nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Lê Đình Chức gửi lời xin lỗi đến gia đình ba chiến sĩ công an hi sinh, mong các gia đình tha thứ, để lương tâm bị cáo được thanh thản phần nào.

Bị cáo xin HĐXX xem xét hoàn cảnh gia đình của mình, cha (ông Lê Đình Kình) đã mất, đến nay chưa được thắp nén hương; đứa con nhỏ cũng chưa được nhìn mặt.

"Bị cáo biết tội lỗi của mình rất khó tha thứ, nhưng vẫn mong được một cơ hội", bị cáo Chức nói.

Bị cáo Lê Đình Công nói lời sau cùng tại phiên tòa. Ảnh: TTXVN. 

Bị cáo Lê Đình Công cho biết, trong lời khai tại các biên bản hỏi cung cũng như tại tòa, bị cáo đều khẳng định hoàn toàn không bàn bạc, giao nhiệm vụ hay chỉ đạo ai phải thực hiện điều gì. Điều này cũng trùng với lời khai của các bị cáo còn lại.

Bị cáo cho biết dù không trực tiếp gây ra cái chết của ba chiến sĩ công an nhưng hành vi của bị cáo cũng đã gián tiếp hãm hại họ. Sau khi biết tin, bị cáo vô cùng hối hận, đã thành khẩn, ăn năn hối lỗi về những sai lầm của mình.

“Bị cáo kính mong HĐXX cho hưởng sự khoan hồng, mong được xem xét chuyển tội danh sang "chống người thi hành công vụ", bị cáo Công nói.

Là người lớn tuổi nhất trong số các bị cáo phải hầu tòa, trong lời nói sau cùng bị cáo Bùi Viết Hiểu (77 tuổi) thừa nhận cáo buộc của Viện Kiểm sát về mọi hành vi và sai phạm vừa qua của mình là rất đúng và xin tòa cho hưởng sự khoan hồng, chiếu cố đến yếu tố nhân thân, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo sớm về với xã hội để trở thành người công dân tốt.

Gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc đến gia đình ba chiến sĩ công an, bị cáo Lê Đình Doanh nói: “Những ngày tháng bị tạm giam, bị cáo cắn rứt lương tâm rất nhiều khi nghĩ về con gái của một trong ba chiến sĩ công an hy sinh. Cháu còn rất bé đã phải chịu nỗi đau mất mát không gì bù đắp được”.

Các bị cáo còn lại đều bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi, thừa nhận những sai phạm của mình gây ra trong vụ án này. Nhiều bị cáo gửi lời cảm ơn tới đại diện Viện Kiểm sát khi chuyển tội danh truy tố từ "giết người" sang "chống người thi hành công vụ" và đều mong muốn được HĐXX cho hưởng sự khoan hồng, sớm trở về với gia đình…

HĐXX tuyên bố sẽ tuyên án vào chiều 14/9./.

 

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực