Xử lý chủ tài khoản facebook tung tin thất thiệt về dịch virus corona ở Lý Sơn

Chủ nhật, 09/02/2020 11:11
(ĐCSVN) - Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xác minh được chủ tài khoản facebook tung tin thất thiệt về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona khiến dư luận hoang mang đã đến Lý Sơn. Hiện đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý chủ tài khoản facebook này.
 Đối tượng Trần Văn Danh tại cơ quan công an.

Thông tin trên được Đại tá Võ Văn Dương- Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận sáng 9/2. Theo Đại tá Võ Văn Dương, đối tượng đã lập và là chủ facebook có tên Danh Ryker và đăng tải dòng trạng thái “Welcom Anh Corona đã đến với Lý Sơn” (chào mừng anh corona đến với Lý Sơn) vào khoảng 9h ngày 7/2 là Trần Văn Danh (24 tuổi), trú thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi đăng tải thông tin trên trên dòng trạng thái của mình, tài khoản facebook này đã nhận được hơn 4.000 lượt xem cùng với rất nhiều lượt chia sẻ. “Điều đáng nói, huyện đảo Lý Sơn đang vào mùa du lịch, do đó thông tin trên khiến đông đảo người dân và du khách hết sức hoang mang, bất an”- Đại tá Võ Văn Dương cho biết và thông tin thêm: Qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng đã vào cuộc, truy xét và triệu tập Trần Văn Danh- hành nghề hướng dẫn viên du lịch ở TP Hồ Chí Minh đến trụ sở công an để làm rõ sự thật.

Tại cơ quan công an, Trần Văn Danh thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình trên mạng xã hội.

Nội dung đăng trên dòng trạng thái của facebook Danh Ryker.
Đây là thông tin không chính xác, làm cho nhiều người lo lắng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý. Được biết, đây là trường hợp thứ 2 ở Quảng Ngãi bị xử lý về việc tung tin thất thiệt liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực