Xử phạt nhóm người “ăn xin” ở phố cổ Hội An

Thứ tư, 06/05/2020 09:45
(ĐCSVN) - UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với nhóm người giả danh người ăn xin, gây xôn xao dư luận tại Hội An thời gian qua.
Nhóm người hóa trang, đóng giả ăn xin ở TP Hội An . Ảnh chụp lại từ facebook)

Đây là xác nhận của Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An sáng 6/5. Theo Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, qua thời gian vào cuộc xác minh của ngành chức năng địa phương, đến nay đã có kết luận vụ nhóm người giả danh người ăn xin trên địa bàn TP Hội An hôm 31/3 vừa qua.

Theo đó, trên cơ sở tờ trình của Công an TP, UBND TP Hội An đã ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật đối với các đối tượng trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, gồm: Phan Anh Hạnh Tr  (36 tuổi), Nguyễn Anh Thành T (38 tuổi) bị xử phạt mỗi người 15 triệu đồng; Trần Thị Minh Th (43 tuổi), Trần Thị H (37 tuổi), Nguyễn Thị Thu H (42 tuổi) bị xử phạt mỗi người 12,5 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 31/3, nhóm đối tượng này đến TP Hội An hóa trang thành người ăn xin rồi đi đến các khu vực tại phố cổ Hội An để chụp ảnh, tung hình ảnh lên facebook cá nhân để câu like. Việc làm trên của nhóm người này đã gây bức xúc trong dư luận cộng đồng mạng và người dân Hội An.

Làm việc với cơ quan chức năng địa phương, các đối tượng trên đã khai nhận việc tổ chức đóng giả ăn xin, chụp hình để đăng lên facebook đều do Phan Anh Hạnh T  lên ý tưởng và chuẩn bị dụng cụ hóa trang thành người ăn xin./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực