Yêu cầu cán bộ phải xin lỗi nếu để người dân chờ đợi

Thứ sáu, 24/03/2017 11:04
(ĐCSVN) - Đây là một nội dung trong Kế hoạch 69/KH-UBND do UBND TP Hà Nội ban hành ngày 23/3/2017, về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Ảnh mang tính minh họa. (Ảnh: PC)

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu thay đổi căn bản tư duy, thái độ, đổi mới lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận, thụ lý, giải quyết thủ tục hành chính trên tinh thần “lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc”. Một trong những yêu cầu đối với cán bộ, công chức là sẽ phải xin lỗi nếu để người dân chờ đợi.

Thành phố yêu cầu từng cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị căn cứ vị trí việc làm và nhiệm vụ phân công phải xây dựng kế hoạch công tác cụ thể cho tuần, tháng, quý, năm báo cáo Thủ trưởng đơn vị để quản lý, theo dõi, chỉ đạo, giám sát.

Đặc biệt, thành phố Hà Nội yêu cầu niêm yết tại tất cả các bộ phận tiếp dân, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính với 10 nội dung, yêu cầu sau: Khách đến, được chào hỏi; Khách ở, luôn tươi cười; Khách hỏi, được tư vấn; Khách yêu cầu, phải tận tâm; Khách cần, được thông báo; Khách vội, giải quyết nhanh; Khách chờ, được xin lỗi; Khách phàn nàn, phải lắng nghe; Khách nhờ, luôn chu đáo; Khách về, được hài lòng.

Việc tổ chức quán triệt và niêm yết này, các đơn vị thực hiện dịch vụ công xong trước ngày 30/4/2017.

UBND TP Hà Nội yêu cầu cần đa dạng các hình thức tiếp nhận để giải quyết đúng quy định pháp luật đối với các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân về giải quyết thủ tục hành chính, về trình độ chuyên môn, thái độ, hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức như: văn bản hành chính; hệ thống bưu chính công ích; cổng thông tin điện tử, trang web của các cơ quan, đơn vị; tin nhắn…

Với những đầu việc được chỉ rõ, những mốc thời gian phải hoàn thành, UBND TP Hà Nội sẽ biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt, khen thưởng, cá nhân có sáng kiến cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc liên quan đến người dân và giải quyết thủ tục hành chính.

Đối với các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, tổ chức trong quá trình quản lý hành chính sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, có tính chất răn đe cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính và tiếp xúc với người dân./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực