Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Cần Thơ xác minh thông tin trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện

Thứ năm, 08/10/2015 11:03
(ĐCSVN) - Ngày 24/7, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) Lưu Thị Hồng cho biết, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Cần Thơ yêu cầu báo cáo về trường hợp trẻ tử vong tại bệnh viện.

Bà Lưu Thị Hồng cho biết, ngày 23/7, Báo điện tử Phụ nữ có đăng bài “Bé sơ sinh ở Cần Thơ tử vong là do tổn thương thoát vị rốn”, trong đó phản ánh trường hợp trẻ sơ sinh con của sản phụ Nguyễn Thị Kim Hiền (sinh năm 1994, ngụ khu vực Tràng Thọ 1, phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) tử vong sau sinh.

Nội dung bài báo phản ánh, ngày 15/7, sản phụ Nguyễn Thị Kim Hiền có dấu hiệu chuyển dạ được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa quận Thốt Nốt để sinh. Đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, sản phụ sinh một bé trai. Sau khi sinh, cán bộ y tế thấy vùng sát chân rốn bên trái của bé có vết hở thành bụng tự nhiên dài khoảng 3 cm, không chảy máu, tạng thoát ra vết hở, khối thoát vị chiếm 5-6 cm3. Kíp trực đã dùng gạc vô khuẩn có tẩm nước muối sinh lý ấm bọc khối thoát vị và nhỏ nước muối sinh lý qua miếng gạc. Sau khi sơ cứu, trẻ được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ với chẩn đoán “thoát vị rốn bẩm sinh”, sau đó trẻ đã tử vong.

Để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế về trường hợp trẻ sơ sinh là con của sản phụ Nguyễn Thị Kim Hiền tại Bệnh viện đa khoa quận Thốt Nốt, tỉnh Cần Thơ, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Cần Thơ khẩn trương xác minh thông tin báo đăng.

Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về trường hợp tử vong trẻ sơ sinh, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, chăm sóc, theo dõi và xử trí cuộc đẻ của Bệnh viện đa khoa quận Thốt Nốt để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình và công luận.

Kết quả giải quyết báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 30/7 để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực