Cần Thơ: Chương trình tập huấn giảng viên tuyến tỉnh về Người đỡ đẻ có kỹ năng và Chăm sóc sơ sinh sớm thiết yếu

Thứ sáu, 16/10/2015 16:19

(ĐCSVN) - Vừa qua, tại thành phố Cần Thơ, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế phối hợp với Quỹ Dân số Liên hiệp quốc và Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc tổ chức khóa đào tạo giảng viên tuyến tỉnh về “Người đỡ đẻ có kỹ năng và Chăm sóc sơ sinh sớm thiết yếu”
 

 

 Học viên thực hành chăm sóc sơ sinh sớm thiết yếu. (moh.gov.vn)


Tham dự khai mạc tập huấn có đại diện Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, các giảng viên có kinh nghiệm của Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo – Bộ Y tế, Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bên cạnh đó, có đại diện lãnh đạo Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện đa khoa, Bệnh viện Sản Nhi/Bệnh viện Phụ Sản các tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Vĩnh Long, Tiền Giang.

Đây là chương trình tập huấn thứ 4 được Bộ Y tế tổ chức cho 10 tỉnh Đông Nam Bộ và duyên hải Nam Trung bộ về chương trình "Người đỡ đẻ có kỹ năng" và "Chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ" trong kế hoạch chuẩn hóa kỹ năng cho 63 tỉnh thành.

Phát biểu khi mạc Hội nghị, Bác sĩ Hoàng Anh Tuấn – Đại diện Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn hóa các kỹ năng của người đỡ đẻ theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), theo đó việc đào tạo và công nhận “Người đỡ đẻ có kỹ năng” sẽ nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, nâng cao chất lượng sức khỏe bà mẹ, trẻ em nói riêng và sức khỏe nhân dân nói chung.

Mục tiêu của chương trình đào tạo này nhằm chuẩn hóa các kỹ năng cơ bản cho các cán bộ đang trực tiếp làm công tác đỡ đẻ, góp phần làm giảm tai biến sản khoa và sơ sinh. Theo kế hoạch, các tỉnh, thành phố sẽ triển khai chương trình đào tạo này, trước hết ưu tiên các cán bộ đang trực tiếp làm công tác đỡ đẻ tại các tuyến.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực