Quảng Ninh: Tập huấn kỹ năng chăm sóc thiết yếu Bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ

Thứ hai, 12/10/2015 11:12

(ĐCSVN) - Thực hiện kế hoạch hoạt động Dự án Chăm sóc sức khỏe sinh sản thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia về Y tế năm 2015, từ ngày 10 - 14/8/2015 tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Trung tâm CSSKSS tỉnh phối hợp với Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã tổ chức lớp đào tạo: “Người đỡ đẻ có kỹ năng và Chăm sóc thiết yếu Bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ” .

 

 Các học viên tại lớp tập huấn

Tham dự lớp đào tạo có 20 bác sỹ, nữ hộ sinh, là những người trực tiếp công tác tại khoa sản các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa sản nhi trong toàn tỉnh.

Với mục tiêu hoàn thiện các kỹ năng chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh theo các tiêu chuẩn “Người đỡ đẻ có kỹ năng”, lớp đào tạo đã cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản của người đỡ đẻ; đồng thời chuẩn hóa các kỹ năng chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ, bên cạnh đó các học viên cũng được tham gia thực hành trên mô hình và thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Sản Nhi.

Bằng phương pháp giảng dạy tích cực, các học viên đã hoàn thành các học phần và đạt yêu cầu mục tiêu của khóa học, kết quả kiểm tra 100% học viên đều đạt điểm khá giỏi. Sau khi kết thúc khóa huấn luyện các học viên sẽ được cấp chứng chỉ “Người đỡ đẻ có kỹ năng”, đảm bảo hành nghề theo yêu cầu của Luật khám chữa bệnh.

Trong thời gian tới Trung tâm Chăm sóc SKSS tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tổ chức 4 lớp đào tạo cho 80 học viên là các y bác sĩ trực tiếp tham gia chăm sóc bà mẹ, trẻ sơ sinh tại bệnh viện và các Trạm y tế có đỡ đẻ, phấn đấu để 100% cơ sở có đỡ đẻ áp dụng được 6 bước chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực