Tổ chức thi thực hành kỹ thuật đặt dụng cụ tử cung tại Trung tâm Y tế Móng Cái (Quảng Ninh)

Thứ ba, 13/10/2015 15:00

(ĐCSVN) - Nhằm mục tiêu đưa dịch vụ đặt dụng cụ tử cung về  cơ sở, tạo điều kiện cho người dân thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) được tiếp cận chủ động với các biện pháp tránh thai, Trung tâm Chăm sóc SKSS tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái tổ chức đào tạo kỹ thuật cho 16 cán bộ của 16 phường xã trong thành phố.

Sau gần 3 tháng học tập và thực hành ngay tại cơ sở, các học viên đã cùng cán bộ khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản của Trung tâm Y tế thành phố thực hiện chiến dịch chăm sóc SKSS thành công tại các xã phường.

Cuối tháng 9 vừa qua, Trung tâm Chăm sóc SKSS tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức thi sát hạch kỹ năng và cấp chứng chỉ cho 16 cán bộ của Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái. Nhìn chung, hầu hết các cán bộ đều đạt tiêu chuẩn về lý thuyết từ 70% điểm trở lên, về kỹ năng thực hành cũng đạt những yêu cầu cơ bản.

Sau khi kết thúc ngày thi kiểm tra thực hành Trung tâm Chăm sóc SKSS đề nghị Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái giao trách nhiệm cho khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản tiếp tục hỗ trợ cho các học viên thời gian đầu khi triển khai dịch vụ tại cơ sở, đồng thời thường xuyên kiểm tra giám sát nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bác sĩ Đinh Hùng Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái thống nhất ý kiến giao trách nhiệm cho khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản phân công cán bộ trực tiếp hỗ trợ các xã, đồng thời lập kế hoạch bổ sung trang thiết bị cần thiết để các xã có thể triển khai dịch vụ tại cơ sở đảm bảo hiệu quả.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực