6 tháng đầu 2019, quận Ba Đình (Hà Nội) vận động 3.568/3.275 đơn vị máu

Thứ sáu, 21/06/2019 21:52
(ĐCSVN) – Thông tin này được đưa ra tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu 2019 của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Ba Đình diễn ra chiều 21/6 tại trụ sở Quận ủy, UBND Quận Ba Đình, Hà Nội.
Cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và nhân dân Ba Đình, Hà Nội hưởng ứng tích cực Ngày hội hiến máu tình nguyện trên địa bàn (Ảnh: HNV)

Báo cáo nhanh kết quả công tác vận động hiến máu tình nguyện 6 tháng đầu năm và trọng tâm hoạt động 6 tháng cuối năm 2019, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ quận Ba Đình, thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận cho biết, trên cơ sở công tác tuyên truyền vận động và chuẩn bị tốt điều kiện cho các ngày hội hiến máu tình nguyện, 6 tháng đầu năm 2019, toàn quận đã tổ chức 17 buổi hiến máu, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, đông đảo của các tầng lớp nhân dân, thanh niên và cán bộ công nhân, viên chức, giáo viên tham gia hiến máu. Tính đến nay, Ban chỉ đạo đã vận động được 3.568/3.275 đơn vị máu, đạt 109% so với chỉ tiêu Quận giao và 178% so với chỉ tiêu TP giao (2.000 đơn vị máu). Theo đơn vị khối phường, Ban chỉ đạo của phường Ngọc Hà, Cống Vị đang đạt kết quả cao nhất lần lượt là 164% và 148%; với khối Đoàn, Quận đoàn đạt 126%...

Tại Hội nghị, đại diện Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường Ngọc Hà khẳng định, nhờ sự sát sao của cấp ủy, chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của bà con nhân dân trên địa bàn, nhất là với việc giao chỉ tiêu cụ thể mà phường đã đạt và vượt chỉ tiêu quận giao, thu được lượng máu đạt 290/177 đơn vị máu. Trong khi đó, đại diện Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường Cống Vị thì nhấn mạnh đến sự lan tỏa ngày càng sâu rộng của phong trào hiến máu tình nguyện và minh chứng là phong trào ngày càng được xã hội đón nhận nhiệt tình.

Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" cho đồng chí Nguyễn Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND Quận, Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện quận Ba Đình, Hà Nội. (Ảnh: HNV)

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trương Hán Phu, Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Thành phố Hà Nội đã đánh giá cao kết quả hiến máu tình nguyện của quận Ba Đình đồng thời biểu dương những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, sự tích cực, nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn trong công tác hiến máu tình nguyện. “Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện lan rộng trong toàn quốc với ý nghĩa nhận văn, nhân đạo cao cả. Phong trào đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Ban chỉ đạo ngày càng được kiện toàn, nhận thức của người dân ngày càng đầy đủ, đặc biệt là nhận thức của cấp ủy, chính quyền ngày càng rõ nét. Lượng máu thu về tăng dần theo các năm, nhiều mô hình vận động hiến máu tình nguyện mới xuất hiện. Riêng đối với quận Ba Đình, không chỉ kết quả vận động hiến máu tình nguyện và lượng máu vận động luôn đạt và vượt chỉ tiêu mà còn xuất hiện nhiều mô hình mới hiệu quả như: mỗi phường là một địa chỉ hiến máu tình nguyện, cụm phường hiến máu tình nguyện, các khối hiến máu tình nguyện (công nhân viên chức người lao động, khối trường học…). Đáng chú ý, trong quá trình đó cũng đã xuất hiện nhiều tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu với 10, 20 thậm chí 30 lần tham gia hiến máu tình nguyện.”- đồng chí Trương Hán Phu nói.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND Quận, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận đã nhận Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" do Bộ trưởng Bộ Y tế ký trao tặng vì những cống hiến của mình trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực