Khám và điều trị miễn phí cho người dân thuộc chín xã nghèo của huyện miền núi Kon Plông - thuộc tỉnh Kon Tum

Thứ tư, 10/08/2016 16:42
(ĐCSVN) - Nằm trong chuỗi các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, Family Medical Practice Vietnam kết hợp cùng Đại sứ quán Israel tại Việt Nam sẽ tổ chức chương trình khám và điều trị miễn phí cho người dân thuộc chín xã nghèo của huyện miền núi Kon Plông - thuộc tỉnh Kon Tum.

Hình ảnh bác sỹ của Family Medical Practice Vietnam khám bệnh miễn phí tại Quảng Bình 

Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo này sẽ diễn ra trong vòng một tuần, từ ngày 11 cho tới ngày 18 tháng 9 năm 2016.

Kon Plông là một trong những huyện nghèo nhất Việt Nam, với các cộng đồng dân tộc thiểu số như Xê Đăng, Mơ Nâm, Ka Dong và H’Re. Người dân ở khu vực này có tỷ lệ tử vong cao nhất và tuổi thọ thấp nhất trong khu vực, thường gây ra bởi các nguyên nhân có thể phòng ngừa được. Trong đó tỷ lệ tử vọng ở trẻ sơ sinh cao do việc sinh con tại nhà mà không có người hộ sinh.

Family Medical Practice Vietnam là cơ sở y tế quốc tế với đội ngũ y bác sĩ đa quốc gia đến từ nhiều nước trên thế giới bao gồm Hoa Kỳ, Israel, Anh Quốc, Úc, Pháp, Canada, Nhật Bản, Việt Nam, v.v

Family Medical Practice Vietnam sẽ cử hơn 20 bác sỹ đa quốc gia, 30 y tá và 70 nhân viên hỗ trợ để tổ chức khám bệnh, tiêm phòng, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn việc thực hành vệ sinh cơ bản cho hơn 3,500 hộ gia đình đang sinh sống tại các địa phương khó khăn này. Ngoài ra, đoàn cũng sẽ tiến hành trao tặng bệnh viện tỉnh Kon Tum một máy siêu âm thế hệ mới và người dân các nhu yếu phẩm như gạo, muối, đồ dùng học tập, vệ sinh cá nhân. Bên cạnh đó, đoàn cũng sẽ làm việc với chuyên viên y tế địa phương để trao đổi kinh nghiệm và giúp hướng dẫn họ về những vấn đề y tế cộng đồng.

Đây là chương trình nhằm tăng cường công tác khám bệnh, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng, đồng thời nâng cao ý thức tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của mỗi người người dân.

Bác sĩ Rafi Kot - Tổng giám đốc của Family Medical Practice Vietnam cho biết: “ Người dân Kon Plong phải di chuyển hơn 50 km mới tới được cơ sở y tế gần nhất. Vì thế dân cư Kon Plong hầu như không thể tiếp cận bất cứ dịch vụ chăm sóc y tế nào. Với sự trăn trở này, chúng tôi quyết định thực hiện chuyến đi trong một tuần cùng đội ngũ y bác sĩ nhằm giúp giải quyết nhu cầu cấp bách của một cộng đồng bị bỏ lại phía sau trong sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam”.

Minh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực