Những phản hồi tích cực từ đường dây nóng của Bộ Y tế

Thứ tư, 04/12/2013 21:50

(ĐCSVN) Gần 1 tháng kể từ khi đi vào hoạt động, theo ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ Y tế cho biết đường dây nóng của Bộ Y tế đã bước đầu cho thấy kết quả tích cực với hơn 1.200 thông tin được tiếp nhận, tương đương 50 - 60 cuộc gọi mỗi ngày.

 

Kịp thời giải quyết vướng mắc của người dân

 

Cũng theo ông Trường, hiện tại đường dây nóng của Bộ Y tế (0973.306.306) luôn có 8 người phụ trách 24/24. Mọi thông tin phản ánh của người dân đều được các cán bộ của Bộ Y tế cung cấp kịp thời với lãnh đạo và được báo cáo đầy đủ vào ca trực 10 giờ sáng ngày hôm sau.

 

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: vnexpress.net) 

 

Trong các trường hợp khám chữa bệnh khẩn cấp, thì người trực lãnh đạo Bộ sẽ gọi điện trực tiếp cho giám đốc bệnh viện nơi người dân phản ánh để yêu cầu giải quyết ngay. Với các thông tin phản ánh về thái độ phục vụ, thắc mắc về chế độ, chính sách…Bộ sẽ có công văn gửi các đơn vị liên quan yêu cầu báo cáo. Đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế đã gửi 21 văn bản yêu cầu các đơn vị kiểm tra và xác minh lại những thông tin được nêu ra  trong đường dây nóng.

 

Điển hình như trường hợp một bệnh nhi đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội. Sau khi nhận phản ánh từ gia đình bệnh nhân, bản thân ông Trường đã gọi điện trực tiếp cho Giám đốc Bệnh viện và có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội yêu cầu báo cáo kết quả, tạo điều kiện tốt nhất để giải quyết trường hợp trên.

 

Tuy nhiên cũng theo ông Trường, vẫn có khoảng 35% các thông tin mà người dân cung cấp qua đường dây nóng là liên quan tới vấn đề khám chữa bệnh, còn lại là các câu hỏi về tư vấn sức khỏe, kiếm tra hay thậm chí là nháy máy, trêu chọc.

 

Nâng cao chất lượng đường dây nóng

 

Cũng theo ông Trường, để củng cố đường dây nóng thống nhất từ Trung ương tới địa phương, góp phần thực hiện việc kiểm tra giám sát được thông suốt, ngoài việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, nhân viên y tế, Bộ đang phối hợp với một đơn vị viễn thông xây dựng đường dây nóng của toàn ngành theo hướng thống nhất, dùng chung một mạng điện thoại. Cải tiến phương thức giao tiếp đơn giản, hiệu quả để việc sử dụng, theo dõi, đánh giá của người dân được thuận tiện.

 

Bên cạnh đó để góp phần giải quyết nhanh chóng và kịp thời những bức xúc của người dân trong quá trình khám chữa bệnh, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với mỗi cán bộ và nhân viên trong ngành Y tế, theo ông Trường, trong thời gian tới Bộ Y tế sẽ xây dựng quy chế hoạt động, chế tài thưởng, phạt đối với mỗi trường hợp cung cấp thông tin qua đường dây nóng.

 

Về việc nhiều ý kiến cho rằng, việc siết chặt đường dây nóng có thể gây áp lực lên chính đội ngũ cán bộ, nhân viên trong ngành, theo ông Trường  đây là việc bắt buộc phải làm trước những bức xúc của dư luận trong thời gian qua. Đây không chỉ là công cụ hữu hiệu để quản lý và giám sát và còn để cho mỗi cán bộ y tế có ý thức hơn trong quá trình hành nghề.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực