Quận Nam Từ Liêm: Kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và công nhận 10 phường đạt chuẩn y tế quốc gia

Thứ tư, 24/02/2016 14:35
(ĐCSVN) – Chiều 23/2, tại trụ sở HĐND, UBDN quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đông đảo đại biểu đã về tham dự Lễ kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2016) và đón nhận Bằng công nhận chuẩn Quốc gia Y tế cho 10 phường trên địa bàn Quận.

Trong Diễn văn chào mừng tại buổi lễ, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận Nam Từ Liêm Nguyễn Văn Tứ đã khẳng định, ngày 27/2 hàng năm đã trở thành Ngày tôn vinh truyền thống ngành y tế. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn coi trọng những cống hiến lớn lao của người cán bộ y tế từ Trung ương xuống cơ sở. Họ chính là hiện thân hình ảnh của “những chiến sĩ trên mặt trận” chăm sóc sức khỏe, chống chọi với bệnh tật. Như khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Tứ, nhìn lại chặng đường 55 năm phát triển ngành y tế huyện Từ Liêm và gần 2 năm ngành y tế quận Nam Từ Liêm, có thể thấy, dù trải qua quá trình thăng trầm nhưng đã từng bước trưởng thành, góp phần vào thành tựu chung của huyện (nay là quận).

Thành ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền
 trao Bằng công nhận chuẩn quốc gia y tế cho đại diện 10 phường (Ảnh: HNV)

Theo đó, trong thời gian qua, trên địa bàn quận, các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được triển khai thực hiện đúng tiến độ, đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Trong năm 2015 không xảy ra tai biến, sai sót trong chuyên môn. Các bệnh viện, Trung tâm Y tế quận, Trạm Y tế và cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn đã triển khai áp dụng nhiều kỹ thuật mới vào khám, chuẩn đoán và điều trị cho người bệnh. Công tác khám chữa bệnh cho trẻ em, người cao tuổi, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng… cũng được ngành quan tâm làm tốt. Công tác điều dưỡng, phục hồi chức năng có nhiều tiến bộ. Việc quản lý hành nghề y dược tư nhân được tăng cường....

Ngành y tế quận cũng luôn quan tâm tới công tác  giáo dục truyền thống, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ trong công tác chăm sóc, điều trị, phục vụ người bệnh; không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ gìn y đức của người thầy thuốc, thực hiện lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”.

Tính đến thời điểm này, Quận Nam Từ Liêm có 887 cán bộ y tế, luôn là một trong những đơn vị thuộc tốp đầu khối quận, huyện của Thành phố Hà Nội trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đã nhận danh hiệu Huân chương Lao động Hạng 3 và Bằng khen của Chính phủ vì những thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Riêng năm 2015, y tế quận đã khống chế thành công 23 ca thủy đậu, 36 ca tay chân miệng, 395 ca sốt xuất huyết, 38 ca sốt phát ban dạng sởi, 13 ca ho gà, 6 ca quai bị; cấp giấy chứng nhận công nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho 88 cơ sở, cấp phép cho 37 cơ sở, kiểm tra 65 buổi/320 cơ sở, xử phạt 5 cơ sở, đình chỉ hoạt động 22 cơ sở, tiêu hủy nhiều sản phẩm không đạt chất lượng VSATTP; giám sát hoạt động đảm bảo ATTP tại 148 trường mầm non, nhóm lớp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn; tập huấn về VSATTP cho 1.875 người; đảm bảo chất lượng an toàn tiêm chủng mở rộng (TCMR), không để xảy ra tai biến nào; thực hiện tốt chương trình phòng chống suy dinh dưỡng cùng các chương trình y tế khác…

Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Văn Hải
trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc
trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân 2015 (Ảnh: HNV)

Đánh giá cao những nỗ lực và thành quả của ngành y tế quận Nam Từ Liêm nói riêng và sự chỉ đạo sâu sát của Quận ủy, HĐND, UBND quận Nam Từ Liêm nói chung, đồng chí Nguyễn Văn Sửu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội  khẳng định: Là quận mới của Thành phố nhưng Nam Từ Liêm đã kế thừa, phát huy truyền thống của Huyện Từ Liêm cũ để phát triển, là một đô thị đặc biệt có tốc độ phát triển nhanh của Thành phố trong vài năm trở lại đây. Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Sửu gửi lời chúc mừng tới toàn thể ngành y tế quận Nam Từ Liêm, mong ngành tiếp tục đạt những kết quả tích cực hơn trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Cũng tại buổi lễ, Trưởng phòng y tế Quận Nam Từ Liêm Trần Anh Tuấn đã đọc lại thư của Bác Hồ gửi ngành y tế ngày 27/2/1955 như một lời nhắc nhở tập thể lãnh đạo, cán bộ, y - bác sĩ về phát huy tính thật thà, đoàn kết, thương yêu người bệnh và xây dựng nền y học Việt Nam tiên tiến, hiện đại.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao Bằng công nhận chuẩn quốc gia về y tế cho 10 phường trên địa bàn quận, trong đó có 3 phường mới được công nhận đạt chuẩn giai đoạn 2011-2020 (Mỹ Đình 1, Xuân Phương, Phú Đô) và công nhận lại 7 phường đạt chuẩn giai đoạn 2001-2010 tiếp tục đạt chuẩn giai đoạn 2011-2020 (Cầu Diễn, Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Phương Canh, Phú Đô, Trung Văn, Đại Mỗ, Tây Mỗ).

Cũng dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế cho 3 cá nhân, tặng Giấy khen của UBND Quận cho 14 tập thể và 21 cá nhân ngành y tế quận đã có thành tích xuất sắc trong năm 2015./.

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực