Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ tư, 04/12/2013 14:04

Hình ảnh tại hội nghị (Ảnh: L.A)

(ĐCSVN)Sáng 4/12/2013 tại Hà Nội, Cục Quản lý Y dược cổ truyền (Bộ Y tế) đã tổ chức hội nghị “Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông qua cung cấp túi thuốc Y học cổ truyền ở các xã được lựa chọn của Việt Nam” do Quỹ Nippon, Nhật Bản tài trợ.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết, Y học cổ truyền có vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, vì thế việc triển khai thí điểm dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông qua cung cấp túi thuốc Y học cổ truyền tại các xã đươc lựa chọn của Việt Nam” sẽ góp phần to lớn giúp các hộ gia đình nắm bắt những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe ban đầu bằng y học cổ truyền.

Thay mặt ngành y tế Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, Quỹ Nippon đã giúp Bộ Y tế thực hiện Dự án và mong muốn Cục Quản lý Y dược cổ truyền, các địa phương được lựa chọn quản lý và thực hiện đảm bảo tiến độ, hiệu quả, đúng mục tiêu mà Dự án đã đề ra.

Được biết, mục tiêu cụ thể của dự án nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức của người dân về các dịch vụ y dược cổ truyền và kỹ năng sử dụng túi thuốc một cách an toàn. Đồng thời, tăng cường kiến thức và kỹ năng cho cán bộ trạm y tế thôn bản và những người hành nghề y dược cổ truyền về cung cấp dịch vụ, tư vấn, giám sát và báo cáo. Ngoài ra, tạo môi trường thuận lợi cho người dân trong việc tìm kiếm dịch vụ y dược cổ truyền để điều trị các bệnh thông thường tai nạn và cộng đồng; nâng cao năng lực quản lý các hoạt động y, dược cổ truyền trong khuôn khổ dự án, cho các ban quản lý dự án các cấp Trung ương, tỉnh, xã…

Trao đổi tại hội nghị, ông Phạm Vũ Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý Y dược cổ truyền (Bộ Y tế) cho biết, dự án sẽ được triển khai thí điểm tại một số xã của 03 tỉnh Hòa Binh, Đồng Nai và Quảng Ninh. Dự án nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông qua túi thuốc y hoc cổ truyền an toàn, qua đó, nhằm tuyên truyền rộng rãi các kiến thức sử dụng y học cổ truyền trong phòng bệnh, chữa bệnh và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực