123 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi

Thứ tư, 26/02/2020 23:23
(ĐCSVN) - Ngày 26/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh thông tin, TP hiện có 123 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh), tăng thêm 34 trường hợp so với ngày 25/2
ă
Ảnh minh họa: Nguyên Mi 

Bên cạnh đó, tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện trên địa bàn TP  tính đến nay là 55 trường hợp. Trong đó, đã có 43 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 12 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.979 trường hợp. Hiện đã có 2.956 người hết thời gian theo dõi, còn 23 người đang tiếp tục được theo dõi.

Hiện, ngành Y tế TP  tiếp tục áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc; tổ chức cách ly, kiểm dịch tập trung đối với những người nhập cảnh đi qua hoặc đến từ khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, đại diện Sở Y tế TP cho biết, TP đã chuẩn bị phương án mở thêm 200 giường bệnh tại Nhà Bè, và sẵn sàng huy động thêm 1000 giường bệnh tại những bệnh viện mới được xây dựng trong tình huống dịch bệnh lan rộng… Đồng thời, chuẩn bị các phương án, tập trung nâng cao khả năng phát hiện sớm các trường hợp bệnh nhằm ngăn chặn sự lây lan.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP đã triển khai các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 đối với trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, khách sạn, công viên, khu du lịch; người điều khiển phương tiện giao thông công cộng và phương tiện sử dụng ứng dụng kết nối./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực