Bệnh viện dã chiến Mê Linh sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020 18:00
(ĐCSVN) – Ngày 25/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã kiểm tra dự án thi công Bệnh viện dã chiến Mê Linh. Đây là công trình được thành phố chỉ đạo hoàn thành chỉ trong 7 ngày và sẽ là nơi tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Bệnh viện dã chiến Mê Linh được triển khai xây dựng theo quyết định số 1126/QĐ-UBND ngày 19/3/2020 của UBND TP Hà Nội. Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC là đơn vị được thành phố giao nhiệm vụ thực hiện. 
 Trong 6 ngày qua, chủ đầu tư đã huy động lực lượng từ 300-600 công nhân mỗi ngày, chia làm 3 ca liên tục khẩn trương cải tạo khu khám chữa bệnh tại 2 khối nhà 4 tầng và 3 tầng.
 Khối nhà công vụ cho cán bộ nhân viên của bệnh viện đang được gấp rút hoàn thiện. Cùng với đó, nhà chống nhiễm khuẩn, nhà chứa rác thải rắn y tế... và công trình phụ trợ như nhà để xe, trạm xử lý nước thải, khu chứa bình ô xy trung tâm… cũng được xây mới hoàn toàn..
 Hệ thống điện, nước cũng được đầu tư hoàn toàn mới.
Khâu kiểm soát chống lây nhiễm trong quá trình thi công cũng được thực hiện nghiêm túc. Theo đó, tất cả những người có liên quan ra vào trong quá trình thi công đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kiểm tra dự án thi công Bệnh viện. 
Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội  tại buổi kiểm tra, hiện các phương án nhân sự, trang thiết bị cho Bệnh viện dã chiến Mê Linh đều đã sẵn sàng. Sở sẽ điều cán bộ nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Mê Linh sang, điều một đồng chí Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đống Đa sang làm Giám đốc Bệnh viên. 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị UBND TP khen thưởng, động viên kịp thời thành tích hoàn thành Bệnh viện dã chiến Mê Linh chỉ trong 1 tuần. Đồng thời đề nghị chủ đầu tư dự án nghiên cứu phương án thiết kế có thể tăng công suất lên tối đa tới 1.000 giường bệnh khi cần.
Khi đi vào sử dụng, Bệnh viện dã chiến Mê Linh có thể tiếp nhận điều trị 250 bệnh nhân nhiễm Covid-19, góp phần giảm tải cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. 
Dự kiến đến hết ngày 27/3 sẽ hoàn thành toàn bộ công trình và bàn giao cho Sở Y tế quản lý, sử dụng.
Những khâu cuối cùng đang được công nhân khẩn trương hoàn thiện.   
Trong khuôn viên Bệnh viện, những khóm hoa cũng được trồng dọc hai bên đường vào để tạo cảnh quan.
Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực