Buồng khử khuẩn di động giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm

Thứ năm, 26/03/2020 11:15
(ĐCSVN) – Với ưu điểm là khử khuẩn toàn thân một cách nhanh chóng, buồng khử khuẩn toàn thân di động, góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan và phòng, chống dịch COVID-19.
Nhiều người tại trụ sở Thành ủy Đà Lạt có dịp trải nghiệm buồng khử khuẩn, thay vì chỉ dùng cồn sát khuẩn tay như thường thấy. (Ảnh: Ngọc Hà)

Buồng khử khuẩn toàn thân di động là ý tưởng sáng tạo của Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TPHCM) kết hợp Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, hiện đã được đưa vào ứng dụng tại một số bệnh viện, cơ sở y tế, siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh.

Tiếp thu ý tưởng sáng tạo, hữu ích với cộng đồng, Thành đoàn Đà Lạt (TP. Đà Lạt - Lâm Đồng) đã liên hệ Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh mang 2 chiếc về Đà Lạt thử nghiệm.

Chiều 25/3, Thành đoàn Đà Lạt đã đưa 2 buồng khử khuẩn đến trụ sở Thành uỷ Đà Lạt, nơi có nhiều ban, ngành làm việc tại đây, để nhiều người có dịp trải nghiệm buồng khử khuẩn, thay vì chỉ dùng cồn sát khuẩn tay như thường thấy. Trung tâm Y tế Đà Lạt, Trạm y tế phường 2 phối kết hợp dùng máy đo thân nhiệt, phòng ngừa dịch COVID-19 tại đây.

Buồng khử khuẩn toàn thân di động nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan và phòng, chống dịch COVID-19. Ưu điểm là khử khuẩn toàn thân một cách nhanh chóng; có đèn tín hiệu, hệ thống phun siêu âm 360 không gây ướt, dung dịch khử khuẩn anloyte đã được pha chế và kiểm định yếu tố an toàn khi sử dụng; dễ dàng tháo lắp, vận chuyển, thích hợp đặt ở những nơi có yếu tố nguy cơ cao, như: khu vực cách ly nghi có người nhiễm bệnh, bệnh viện, siêu thị, bến xe, sân bay, công sở, trường học, các cơ quan doanh nghiệp có đông công nhân viên...

Hiện, buồng khử này có hai loại: dùng công tắc bật (để điều khiển hệ thống phun) và cảm ứng (phát hiện người và tự động phun).

Tại các bệnh viện, khu cách ly, nhiều người lo ngại môi trường có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, lây nhiễm chéo. Buồng khử khuẩn giảm thiểu lây lan cũng như phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, tạo sự an tâm cho bệnh nhân và thân nhân.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt Trần Thị Vũ Loan đánh giá cao sự chủ động của Thành đoàn trong việc đưa buồng khử khuẩn về Đà Lạt thử nghiệm. Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt,  khuyến cáo của ngành Y tế, virus lây lan qua mũi và vòm họng, do đó, dù sử dụng buồng khử khuẩn vẫn phải đeo khẩu trang cẩn thận.

Phó Bí thư Thành đoàn Đà Lạt Khánh Phượng cho biết: "Với giá thành rẻ hơn, khoảng 5 triệu đồng/buồng khử khuẩn dùng công tắc bật, trước mắt, Thành đoàn đưa về hai chiếc để trải nghiệm. Nếu thấy hiệu quả, chúng tôi sẵn lòng làm cầu nối, hỗ trợ đưa thiết bị đến các cơ sở, đơn vị có nhu cầu, nhằm giúp nâng cao công tác phòng, chống COVID-19./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực