Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ tư, 01/04/2020 20:04
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề nghị BĐBP Nghệ An tiếp tục khắc phục khó khăn, nâng cao cảnh giác, thực hiện phương châm chống dịch như chống giặc, để cùng với quân và dân tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh.
Quang cảnh buổi làm việc. 

Chiều 1/4, tại TP Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại trụ sở Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An.

Theo Đại tá Trần Hải Bình, Chỉ huy trưởng BĐBP Nghệ An, tính đến ngày 31/3, các đơn vị trên tuyến biên giới bộ của BĐBP tỉnh đã thành lập 66 tổ chốt trên biên giới, trong đó có 55 tổ chốt cố định và 11 tổ cơ động; đồng thời tiến hành điều động lực lượng của các đơn vị tuyến biển tăng cường làm nhiệm vụ tại các khu cách ly của các huyện biên giới.

Bộ Chỉ huy cùng các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã đảm bảo 01 điểm cách ly với 89 giường tại huyện Kỳ Sơn; đồng thời sẵn sàng chuẩn bị vận chuyển người dân đi cách ly và phục vụ các tình huống khẩn cấp. Cùng với đó, đã vận động cán bộ, chiến sỹ nhắn tin ủng hộ và quyên góp với số tiền gần 300 triệu đồng cũng như tiếp nhận kinh phí, hiện vật từ các tổ chức, cá nhân nhằm hỗ trợ tới lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt.

Tại Cửa khẩu quốc tế Nậm cắn, Bộ Chỉ huy BĐBP đã làm thủ tục nhập cảnh, phối hợp đưa đi cách ly tại các trung tâm cách ly tập trung 1550 người và 97 phương tiện. Các đơn vị phát hiện và đưa đi cách ly 28 trường hợp nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở trên biên giới.

 Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, BĐBP tỉnh đề xuất UBND tỉnh sớm hỗ trợ kinh phí để mua dụng cụ, phương tiện, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm phòng, chống dịch. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh có kế hoạch hỗ trợ cho các lực lượng chức năng của bạn Lào  phối hợp với Việt Nam trong quản lý bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19.

 Ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của BĐBP tỉnh trong phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề nghị BĐBP Nghệ An tiếp tục khắc phục khó khăn, nâng cao cảnh giác, thực hiện phương châm chống dịch như chống giặc, để cùng với quân và dân tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp thực hiện các đề xuất, đề nghị của BĐBP, nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới./.                                          

Hải Thượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực