Đề nghị xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế và người bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai

Thứ tư, 25/03/2020 20:05
(ĐCSVN) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 1000/UBND-KGVX ngày 24/3/2020 gửi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế về việc phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.
leftcenterrightdel
Nơi đón tiếp tại Khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Bạch Mai

Văn bản của UBND thành phố Hà Nội nêu rõ, trong hai ngày 18 và 19/3 thành phố liên tục phát hiện 2 trường hợp mắc bệnh Covid-19 là nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai, hiện chưa rõ nguồn lây. Đến ngày 24/3, theo thông tin của hệ thống giám sát dịch quốc gia, ghi nhận trường hợp bệnh nhân nữ số 133 (66 tuổi, ở huyện Tân Phong, tỉnh Lai Châu) nhiễm Covid-19 trong tháng 3/2020 có đến điều trị bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, trở về nhà ở Lai Châu ngày 22/3. Như vậy, đã có lây chéo trong bệnh viện, nguy cơ tiếp tục lây lan tại bệnh viện và ra cộng đồng dân cư Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khác là rất cao.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, không để dịch bùng phát, trên cơ sở đề xuất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội và Sở Y tế, UBND thành phố Hà Nội báo cáo và đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khử khuẩn toàn bộ bệnh viện thường xuyên, trong đó có thể đề nghị Bộ Tư lệnh Hóa học hỗ trợ; Bệnh viện Bạch Mai có giải pháp thực hiện xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế và người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

UBND thành phố cũng giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố thông báo ngay cho người dân đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế khi có biểu hiện nghi mắc bệnh./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực