Đồng hành cùng Việt Nam và thế giới chống dịch COVID-19

Thứ bảy, 06/06/2020 14:56
(ĐCSVN) – Với sự ủng hộ của Bộ Y tế, sau 3 tháng đồng hành cùng các nhà khoa học và các đối tác liên quan, ngày 5/6, Công ty cổ phần Sao Thái Dương chính thức công bố thành tựu nghiên cứu, sản xuất hai bộ kit chẩn đoán phát hiện vi rút SARS-CoV-2 mang tên One-step RT-PCR COVID-19 kit THAI DUONG và RT-LAMP COVID-19 Kit THAI DUONG.
leftcenterrightdel
Các đơn vị ký  kết hợp tác tại Lễ công bố hành tựu nghiên cứu, sản xuất hai bộ kit chẩn đoán phát hiện vi rút SARS-CoV-2  (Ảnh: PV)

Hai bộ kit chẩn đoán này được kế thừa từ đề tài nghiên cứu chế tạo kit chẩn đoán SARS-CoV-2 của hai nhóm các nhà khoa học tại Việt Nam đến từ Viện Kiểm định Quốc gia Vaccine và sinh phẩm y tế và Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới, Công ty cổ phần Sao Thái Dương đã được thẩm định điều kiện sản xuất và được cấp giấy chứng nhận ISO 13485:2016 cho hệ thống quản lý chất lượng sản xuất trang thiết bị y tế do tổ chức TQCSI cấp, đây là một trong 7 tổ chức chứng nhận ISO 13485:2016 được Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam công nhận. Với việc đạt được chứng nhận này, công ty cổ phần Sao Thái Dương hoàn toàn có thể đáp ứng được việc sản xuất các kit chẩn đoán theo quy định của Bộ Y Tế. Với bề dày 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu ứng dụng, sản xuất và thương mại hoá các đề tài khoa học, công ty cổ phần Sao Thái Dương đã hợp tác cùng hai nhóm nghiên cứu để hoàn thiện sản phẩm, nhận chuyển giao quy trình công nghệ sản xuất 02 bộ kit chẩn đoán vi rút SARS- CoV-2 để có thể đưa sản phẩm thương mại hóa phục vụ nhu cầu cấp thiết hiện nay của cộng đồng Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Chia sẻ tại Lễ ra mắt sản phẩm, bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sao Thái Dương - đơn vị tham gia nghiên cứu và sản xuất 02 bộ kit test cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng “Chống dịch như chống giặc”, Sao Thái Dương đã thực hiện nhiều chương trình ủng hộ, hỗ trợ các bệnh viện, đơn vị ở tuyến đầu chống dịch. Và, hiện nay, khi dịch bệnh được đẩy lùi tại Việt Nam, chúng tôi tiếp tục đồng hành với các nhà khoa học nghiên cứu lâm sàng, phát triển và sản xuất hai bộ kit test COVID-19: One-step RT-PCR COVID-19 kit THAI DUONG và RT-LAMP COVID-19 Kit THAI DUONG với tinh thần đồng hành cùng Việt Nam và thế giới chống dịch.

leftcenterrightdel

 Hai bộ kit được Bộ Y tế Việt Nam cấp số lưu hành theo quyết định số 1986/QĐ-BYT

Công ty cổ phần Sao Thái Dương là doanh nghiệp tập trung vào việc nghiên cứu phát triển, sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm có nguồn gốc dược liệu. Là doanh nghiệp khoa học công nghệ từ năm 2016, hiện nay công ty cổ phần Sao Thái Dương đang sở hữu 10 bằng sáng chế và giải pháp hữu ích, hơn 130 sản phẩm được hình thành từ các nghiên cứu khoa học công nghệ. Sau 3 tháng đồng hành cùng các nhà khoa học và với sự ủng hộ, giúp đỡ của Lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Kiểm định Vaccine và sinh phẩm quốc gia, Viện Lâm sàng nhiệt đới Trung ương, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và các đơn vị liên quan, hai bộ kit được Bộ Y tế Việt Nam cấp số lưu hành theo quyết định số 1986/QĐ-BYT./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực