Hà Nội vẫn còn nhiều nơi tụ tập đông người !

Thứ ba, 21/04/2020 09:25
(ĐCSVN) - Quy định về cách ly xã hội trên địa bàn Hà Nội hiện vẫn đang tiếp tục có hiệu lực. Trong khi đa số người dân thực hiện nghiêm, thì vẫn còn số ít những người, có lẽ tính ích kỷ cá nhân mà có thể làm giảm hiệu quả phòng, chống dịch.
Người dân "vô tư" tập trung tại một số công viên tại TP Hà Nội, mặc dù quy định cách ly xã hội vẫn đang có hiệu lực.  

Đây là những hành động trái với Chỉ thị 16 của một số người trên địa bàn một số quận của TP Hà Nội những ngày gần đây. Họ đã quên rằng, “cuộc chiến” chống lại đại dịch COVID-19 vẫn đang tiếp tục, không thể lơ là, chủ quan...

 Sân chơi Khu dân cư ngõ 165 đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, nhiều người tập trung chơi các thể thao 

 

Công viên Mai Dịch, cũng trên địa bàn quận Cầu Giấy, không khí cũng nhộn nhịp không kém. 

Tại Công viên Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, trước 6g30 sáng rất nhiều người đi tập thể dục, tụ tập trò chuyện.

Theo quan sát của phóng viên, những ngày gần đây, tại các công viên có nhân viên quản lý, bảo vệ kết hợp với các chốt phòng chống dịch, thì tất cả đều nghiêm túc thực hiện chủ trương cách ly xã hội. Nhưng tại một số công viên mở, tức không có rào chắn, công viên xen lẫn khu dân cư, khi không có chốt trực kiểm tra, thì xuất hiện tình trạng tập trung đông người trở lại. Điển hình như Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai), Công viên Mai Dịch (quận Cầu Giấy)… không ít người “vô tư” đến vui chơi, nô đùa, chơi thể thao.

 Chị Lê Thị Thìn, một người dân sống gần Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) cho biết: “Việc Hà Nội tiếp tục thực hiện cách ly xã hội do nằm trong nhóm tỉnh, thành phố có nguy cơ lây nhiễm cao, tôi hoàn toàn ủng hộ. Việc này nhằm bảo vệ sự an toàn, sức khỏe và tính mạng người dân trước nguy cơ lây nhiễm tại cộng đồng vẫn còn tiềm ẩn. Tuy nhiên, những ngày gần đây, đứng trên ban công nhìn xuống, tôi thấy rất nhiều người ra công viên vui chơi, tụ tập đông người. Có lẽ do đây là công viên mở, không có cổng, tường bảo vệ hoặc lợi dụng sự vắng mặt của chốt trực phòng chống dịch mà mọi người lơ là, chủ quan. Tôi mong mọi người hãy sống có trách nhiệm với bản thân mình và cộng đồng, bỏ ngay tính ích kỷ hay cái tôi sở thích cá nhân của mình để chung tay cùng TP đẩy lùi dịch bệnh”.

 Trong khi đó, bác Nguyễn Thị Hoa, sinh sống tại ngõ 165, đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy thì tỏ ra ngán ngẩm: “Tại  sân chơi khu dân cư trong ngõ này, những ngày gần đây, rất nhiều người thường xuyên ra đây sinh hoạt, tụ tập đông người. Thậm chí họ còn tổ chức các môn thể thao như bóng chuyền, đá bóng, đá cầu… mặc dù vẫn đang trong thời gian cách ly. Người trẻ tuổi thì bồng bột đã đành, đằng này còn có cả những người lớn tuổi. Chỉ vì tính ích kỷ cá nhân mà họ đang làm cho quá trình kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh trở nên vất vả hơn. Thật không thể hiểu nổi”.

 Có lẽ, do thời gian gần đây, chúng ta liên tiếp không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới nào nên tâm lý một số người dân có phần lơ là, chủ quan.

Để chiến thắng và đẩy lùi đại dịch này, mỗi người dân cần tuân thủ các quy định về cách ly xã hội một cách nghiêm túc nhất, thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của mình với bản thân mình và cộng đồng xã hội.

Bài, ảnh, video: Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực