Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ đến hết ngày 23/2

Thứ sáu, 14/02/2020 20:32
(ĐCSVN) - Chiều 14/2, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đã đồng ý cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23/2/2020. Trong tuần học sinh nghỉ học, các nhà trường tiếp tục thực hiện giải pháp phòng, chống dịch bệnh...
(Ảnh minh họa của: TH).

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Những thông tin về các ca nhiễm Covid- 19 ở Trung Quốc tăng nên nhiều phụ huynh lo lắng, mong muốn cho học sinh tiếp tục nghỉ. Trong tuần học sinh nghỉ học, các nhà trường tiếp tục thực hiện giải pháp phòng, chống dịch bệnh để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Sở sẽ xin ý kiến Bộ GD&ĐT điều chỉnh thời gian năm học để các nhà trường tổ chức học bù.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị Sở GD&ĐT nghiên cứu và đề xuất với Bộ GD&ĐT phân chia năm học có 4 kỳ nghỉ trong một năm như nhiều quốc gia khác đã thực hiện. Các kỳ nghỉ xen kẽ giữa các kỳ, chứ không dồn thời gian học sinh được nghỉ vào mùa hè.

Trong thời gian này 100% trường học ở Hà Nội đã tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh trường lớp. Các trường mầm non tổ chức khử trùng trang thiết bị, đồ dùng cho các bếp ăn bán trú, đồ chơi, dụng cụ học tập của học sinh. Nhiều trường áp dụng các biện pháp hướng dẫn học sinh tự học từ xa, học trực tuyến.

Được biết, hiện tại đã có hơn 20 tỉnh, thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2/2020./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực