Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Séc chung tay đẩy lùi Covid-19

Thứ sáu, 21/02/2020 20:52
(ĐCSVN) - Sau 4 ngày kêu gọi, 40.000 khẩu trang y tế, 10.000 đôi găng tay, 137 bộ quần áo chống dịch chuyên dụng cho bác sĩ… đã được Hội Thanh niên - Sinh Việt Nam tại Cộng hòa Séc chuyển về Việt Nam và sẽ được trao tận tay cho người dân huyện Bình Xuyên, Phú Thọ.
Thành viên Hội Thanh niên - Sinh Việt Nam tại Cộng hòa Séc soạn các vật phẩm gửi về ủng hộ bà con nhân dân huyện Bình Xuyên chống dịch 

Sau 4 ngày kêu gọi, Hội Thanh niên - Sinh Việt Nam tại Cộng hòa Séc cùng các đơn vị là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Séc đã kêu gọi ủng hộ bà con nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc với số hàng và tiền lên đến gần 250 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền quyên góp đã được dành để mua 40.000 khẩu trang y tế, 10.000 đôi găng tay, 137 bộ quần áo chống dịch chuyên dụng cho bác sĩ, 30 máy đo thân nhiệt, gel, nước khử trùng, khăn khử trùng… phục vụ công tác chống dịch tại Vĩnh Phúc.

Ngày 20/02, chuyến hàng hỗ trợ đầu tiên từ Cộng hòa Séc đã được chuyển về. Sau khi về tới Việt Nam, số hàng này sẽ được Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc trao tận tay người dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, nơi đang được coi là tâm dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Chị Nguyễn Thị Diệu Linh, Ủy viên Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Thanh niên Việt Nam tại Cộng hòa Séc cho biết, nghe thông tin người dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc cần các vật phẩm thiết yếu phòng chống dịch Covid-19, cộng đồng thanh niên, sinh viên cũng như người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Séc đã nhanh chóng kêu gọi nhau cùng ủng hộ. Đây là chuyến hàng đầu tiên, những chuyến hàng tiếp theo sẽ được chuyển đến Vĩnh Phúc trong tuần tới. Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc đang cùng các đơn vị tiếp tục triển khai kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ bà con nhân dân tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc phòng chống Covid-19. Tuy giá trị về vật chất là không lớn nhưng thể hiện tấm lòng của những người con xa xứ luôn hướng về Tổ quốc./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực