Nghệ An: 155 công dân hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương

Thứ tư, 01/04/2020 15:52
(ĐCSVN) - Sáng ngày 1/4, tại một số đơn vị thực hiện nhiệm vụ cách ly trên địa bàn, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Sở Y tế Nghệ An bàn giao và cấp giấy chứng nhận hoàn thành 14 ngày cách ly phòng, chống dịch COVID-19, đủ điều kiện trở về địa phương cho 155 công dân.

Theo đó, Trung tâm giáo dục Quốc phòng-An ninh, Đại học Vinh (Trung tâm) là đơn vị đầu tiên được Bộ CHQS tỉnh Nghệ An giao tiếp nhận và cách ly 448 công dân từ nước bạn Lào, Thái Lan trở về, trong đó có 2 công dân người nước ngoài. Trong suốt hai tuần vừa qua, đội ngũ y, bác sĩ đã tiến hành thăm, khám, kiểm tra sức khỏe cho các công dân 2 lần/ngày; bố trí cán bộ, nhân viên, chiến sĩ bảo đảm lực lượng phục vụ cả bên trong và bên ngoài, bảo đảm ăn, ở và kịp thời động viên để các công dân xác định tốt tư tưởng, hoàn thành thời gian cách ly theo đúng quy định.

leftcenterrightdel

Công dân hết thời gian cách ly ở Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh, Đại học Vinh

nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly. 

Cho đến thời điểm hiện tại Trung tâm, có 135 công dân đã hoàn thành xong thời gian cách ly, còn lại 313 người vẫn đang được các cơ quan chuyên môn tiếp tục theo dõi. Đối với công dân hết thời gian cách ly sẽ được Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức phương tiện đưa về địa phương. Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 yêu cầu các công dân khi trở về gia đình tiếp tục tự theo dõi tình hình sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc ra ra ngoài khi không cần thiết.

 Cũng trong sáng nay, tại điểm cách ly thuộc Ban CHQS huyện Kỳ Sơn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện đã phối hợp với trung tâm y tế tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 20 công dân theo đúng quy định, đủ điều kiện trở về địa phương, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

 Anh Nguyễn Tuấn Linh, phường Lê Lợi, TP Vinh, công dân cách ly ở Trung tâm chia sẻ: “Ngày đầu mới vào khu cách ly, tôi và nhiều người khác luôn lo lắng vì chưa biết ăn, ở như thế nào. Nhờ sự động viên, quan tâm kịp thời của cán bộ, chiến sĩ nên mọi người rất tin tưởng và yên tâm để thực hiện đúng các quy định cách ly góp phần phòng chống dịch bệnh. Chia tay nơi này, chúng tôi mong cán bộ, chiến sĩ luôn khỏe mạnh, là tấm chắn vững chắc để người dân yên tâm hoàn thành thời gian cách ly của mình”.

 Cùng chung cảm xúc với anh Linh, chị Uyoa và anh Ethan là 2 du khách người Ireland, nhập cảnh vào Việt Nam từ Lào qua Cửa khẩu Cầu Treo, thực hiện cách ly tại Trung tâm đã cảm ơn sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ nơi đây đã dành cho mình. Trong thư cảm ơn hai người đã viết: "...Việc phải cách ly phòng dịch không phải là điều có trong kế hoạch ban đầu, cũng như chúng tôi không lường tới. Tuy nhiên, chúng tôi đã có khoảng thời gian thật thoải mái tại đây. Toàn bộ đội ngũ cán bộ, nhân viên ở khu cách ly đã đối xử với chúng tôi rất tốt và chúng tôi thực sự cảm thấy ấn tượng trước cách Việt Nam ứng phó với dịch COVID-19. Chúng tôi mong có cơ hội trở lại Việt Nam để khám phá thêm khi tình hình đã ổn định hơn. Cảm ơn rất nhiều!”.

 Được biết, tính đến 5 giờ 30 phút sáng 1/4, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã thành lập 23 điểm cách ly và tổ chức tiếp nhận 6245 công dân cách ly. Riêng các điểm cách ly do Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đảm nhiệm có 5245 công dân cách ly./.

Võ Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực