Quảng Nam kiểm tra sức khỏe 345 công dân trở về từ Nhật Bản

Thứ năm, 25/06/2020 10:14
(ĐCSVN) – Ngày 25/6, 345 công dân từ Nhật Bản trở về nước được cách ly tại Trường Cảnh sát Nhân dân V (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) sẽ được Trung tâm CDC Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm, sau đó tiến hành kiểm tra sức khỏe theo kế hoạch.
 Các y bác sỹ tại Quảng Nam sẵn sàng lấy mẫu xét nghiệm các công dân từ Nhật Bản trở về.

Đây là thông tin được bác sỹ Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết. Theo bác sỹ Nguyễn Văn Hai, 345 công dân được cách ly tại Trường Cảnh sát Nhân dân V đã đi cùng 15 người nữa từ Nhật Bản trở về trên chuyến bay VN391 của hãng Hàng không Vietnam Airlines (tổng cộng có 360 người).

“Chuyến bay này xuất phát từ sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản) lúc 9 giờ 35 phút ngày 24/6 (giờ địa phương) và về tới sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 13 giờ 30 phút cùng ngày. Tất cả 360 công dân trên chuyến bay này đã được lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế tiến hành kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho hành khách ngay trên tàu bay. Các lực lượng an ninh sân bay, hải quan tại sân bay Đà Nẵng cũng đã tiến hành làm các thủ tục nhập cảnh và thực hiện nghiêm túc, đúng các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.” - bác sỹ Nguyễn Văn Hai cho biết thêm.

Cũng theo bác sỹ Hai, sau khi rời sân bay Đà Nẵng, 360 công dân trên được bố trí cách ly tại 5 địa điểm gồm: Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân V (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) 345 người (trong đó có 110 phụ nữ và 14 trẻ em); Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng 07; Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng 03; Bệnh viện  Phổi Đà Nẵng 02; khách sạn Pandona Village Đà Nẵng 03.

Riêng tại Quảng Nam, 345 công dân được cách ly tại Trường Trung cấp cảnh sát Nhân dân V ngày hôm nay sẽ được Trung tâm CDC Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm; sau đó tiến hành kiểm tra sức khỏe theo kế hoạch. Công tác giám sát, theo dõi chăm sóc y tế đang được tiến hành theo quy định của Bộ Y tế.

Được biết trước đó, ngày 29/5, tỉnh Quảng Nam đã đón 345 công dân, trong đó có 229 phụ nữ mang thai từ Đài Loan về nước. Trong 14 ngày thực hiện cách ly, ngành chức năng của tỉnh đã hai lần lấy mẫu xét nghiệm những người này và đều cho kết quả âm tính với COVID-19./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực