Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề xuất không cho tàu du lịch Silver Spirit vào cảng thành phố

Thứ năm, 12/03/2020 23:22
(ĐCSVN) - Tại tờ trình của Sở Y tế gửi Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh ngày 12/3 đã đề xuất lãnh đạo có ý kiến với Cảng vụ Hàng hải thành phố (TP) về việc một con tàu đang xin nhập cảnh vào cảng của TP. Hồ Chí Minh.
leftcenterrightdel
 Tàu du lịch biển Silver Spirit (Bahamas) tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng - Ảnh: T.H

Trước đó, Sở Y tế TP có nhận văn bản của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế xin ý kiến đối với tàu khách Silver Spirit (quốc tịch Bahamas) có chở 826 người (403 thuyền viên và 423 hành khách) gồm nhiều người nước ngoài. Thủy thủ đoàn có nhiều người đến từ Ý, xin nhập cảnh vào TP Hồ Chí Minh  ngày 13/3/2020.

Hành khách trên tàu dự kiến sẽ tham quan TP. Hồ Chí Minh và các điểm du lịch khác theo chương trình.

Theo Sở Y tế TP,  tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt ở Ý,  số ca mắc bệnh và tử vong đang tăng cao (trên 12.400 người mắc, hơn 820 người tử vong).

Nhằm hạn chế nguy cơ dịch xâm nhập vào TP,  Sở Y tế TP tham mưu UBND TP đề nghị Cảng vụ hàng hải TP không cho phép con tàu nói trên nhập cảnh vào cảng TP. Hồ Chí Minh.

*Tại hội nghị trực tuyến giữa Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh với các quận ủy, huyện ủy diễn ra chiều 12/3 , Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Hưng cho biết: Sau khi nhận thông tin trên chuyến bay VN50 bay từ London đi TP. Hồ Chí Minh, một du học sinh Việt Nam có biểu hiện sốt, khó thở, nghi bị Covid-19. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã chỉ đạo các đơn vị liên quan có phương án tiếp cận đưa ngay du học sinh và những hành khách trên chuyến bay đi cách ly, xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy du học sinh âm tính với Covid-19.

Các hành khách trên chuyến bay và phi hành đoàn sau khi hạ cánh đã được đưa đi cách ly tập trung. Máy bay ngay lập tức được khử trùng./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực