Tạm dừng hoạt động chợ đêm ở Phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn

Thứ hai, 16/03/2020 21:35
(ĐCSVN) - Tạm dừng các hoạt động chợ đêm tại đường Trần Quý Cáp và đường Nguyễn Hoàng cùng các dịch vụ vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim, quán bar, điểm vui chơi giải trí... tập trung trên địa bàn TP Hội An từ ngày 17/3.
leftcenterrightdel
 Du khách tham quan Khu phố cổ Hội An bằng xe xích lô.

Đây là thông báo từ UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) ban hành ngày 16/3 về tạm dừng các hoạt động chợ đêm và các dịch vụ văn hoá, thể dục thể thao, nhà hàng tiệc cưới, điểm vui chơi giải trí tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

Thông báo trên nêu rõ, từ ngày 17/3, 2 chợ đêm trên đường Trần Quý Cáp và đường Nguyễn Hoàng sẽ tạm dừng hoạt động. Bên cạnh đó, bắt đầu từ ngày 17/3, các vũ trường, quán karaoke, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử công cộng, bida, phòng thể dục thể hình, nhà hàng tiệc cưới cũng sẽ tạm thời dừng hoạt động.

Ngoài ra, các hoạt động khác cần hạn chế tập trung đông người và phải thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Thời gian tạm dừng các hoạt động kể trên cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND thành phố về việc kiểm soát dịch bệnh.

UBND TP Hội An cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm túc việc tạm dừng các hoạt động dịch vụ này để cùng với chính quyền TP triển khai hiệu quả phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và đảm bảo sức khoẻ của cộng đồng.

Trước đó, ngày 12/3 vừa qua, UBND TP Hội An quyết định tạm ngừng bán vé tham quan và phố đi bộ tại khu phố cổ Hội An đến hết ngày 31/3.

Trong khi đó, thông tin từ Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn ngày 15/3 cho biết, đơn vị này cũng đã tạm dừng đón khách tham quan đối với Thánh địa Mỹ Sơn, xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Việc tạm dừng hoạt động tham quan đối với khu đền tháp này nhằm phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và du khách.

Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn sẽ ngừng hoạt động bán vé tham quan khu đền tháp Mỹ Sơn từ ngày 16/3 và kéo dài cho tới khi có thông báo.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam, tính đến thời điểm hiện tại, địa phương này ghi nhận 3 ca dương tính Covid-19 (cả 3 trường hợp đều là du khách nước ngoài)./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực