TP. Hồ Chí Minh: Người dân bình tĩnh, chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 31/07/2020 11:11
(ĐCSVN) - Mặc dù ở trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã có một vài ca mắc COVID-19, nhưng người dân trên địa bàn vẫn hoạt động bình thường, không hoang mang lo lắng, tin tưởng vào kết quả chống dịch mà Chính phủ, chính quyền TP đã thực hiện trong thời gian qua.

Anh Hồng Sơn, nhân viên văn phòng một công ty xây dựng tại quận 2 cho biết: Người dân đã dần đi vào ổn định cuộc sống sau thời gian dịch bệnh lắng xuống. Khi nghe tin TP có thêm ca mắc COVID-19 mới, tôi cũng hơi lo lắng nhưng không đến nỗi bất an, bởi lâu nay gia đình tôi đã quen với việc đeo khẩu trang khi ra ngoài, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, giữ gìn vệ sinh.

“Đợt dịch trước, Chính phủ và TP làm rất tốt, thế giới ghi nhận, nên tôi rất yên tâm vào công tác phòng, chống dịch bệnh của nước mình. Mọi người cứ bình tĩnh, tuân thủ quy định của Bộ Y tế thì mọi việc sẽ ổn thôi”-  Anh Hồng Sơn chia sẻ.

Trước tình hình mới của dịch COVID-19 trên địa bàn, nhiều người dân cho biết, họ chấp nhận thiệt hại về kinh tế để cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh.

 Tại các siêu thị ở TPHCM, không thấy cảnh người dân đổ xô đi mua thực phẩm, tích trữ hàng hóa. (Ảnh: Chi Mai)

Anh Thanh Hùng Giám đốc công ty Thế giới xanh hơn tại quận 7 chia sẻ: “Vừa rồi chúng tôi vực dậy làm ăn được chút thì dịch bệnh kéo tới lần hai như một cú sốc đối với doanh nghiệp như chúng tôi. Dĩ nhiên là thu nhập bị ảnh hưởng rất lớn. Nhưng thiệt hại đó còn rẻ hơn rất nhiều so với ảnh hưởng về kinh tế nếu dịch bệnh không được kiểm soát như một số nước trên thế giới".

Bà Thanh Hằng, giáo viên trường tiểu học Lê Văn Tám cho rằng: “May mà dịch lần 2 kéo tới khi học sinh đã được nghỉ hè. Các cháu được an toàn hơn và nhà trường cũng không vất vả trong việc khử khuẩn, nhắc nhở các em đeo khẩu trang. Giờ nghỉ hè ở nhà, các em chỉ cần hạn chế đi ra ngoài, tụ tập đông người cũng đỡ cho phần nào công tác chống dịch”.

Mấy ngày gần đây, tại các chợ, siêu thị trên địa bàn, không thấy cảnh người dân đổ xô mua thực phẩm, tích trữ hàng hóa. Chị Thu Hương quận 9, nhắn nhủ, “mọi người hãy bình tĩnh, chúng ta không lo thiếu hụt hàng hóa. Việc đổ xô đi mua đồ dự trữ là nguyên nhân thiếu hàng, dễ lây nhiễm bệnh tật. Công việc bây giờ là hạn chế tụ tập đông người. Tích trữ thực phẩm để lâu cũng không có lợi cho sức khỏe. "

Với phương châm “chống dịch như chống giặc” và sự vào cuộc quyết liệt, đồng loạt, hiệu quả từ Trung ương đến địa phương, người dân TP. Hồ Chí Minh tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của chính quyền. Hiện TP có thêm ca mắc COVID-19 mới không làm thay đổi niềm tin của người dân, bởi họ đã trải qua thử thách  đầu mùa dịch tới giờ./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực