Vĩnh Phúc: Cách ly khu vực có dịch Covid-19 tại xã Sơn Lôi

Thứ tư, 12/02/2020 22:01
UBND tỉnh Vĩnh Phúc chính thức chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương kể từ ngày 13/2/2020 phải triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.
leftcenterrightdel
 Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên Nguyễn Duy Đông đọc quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về khoanh vùng, dập dịch tại xã Sơn Lôi. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, chiều 12/2, Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức ra Quyết định số 269/QĐ-UBND ngày 12/2/2020 về việc triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ tại Quyết định số 173/QĐ-TTg ngày 1/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra (dịch Covid-19) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc chính thức chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương kể từ ngày 13/2/2020 phải triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Đồng thời, lực lượng chức năng lập 8 chốt ở những điểm thuận lợi trên những con đường đi vào và đi ra xã Sơn Lôi. Các chốt này được bố trí các lực lượng (công an, quân đội, y tế, cán bộ xã) canh gác, kiểm tra kiểm soát cả ngày lẫn đêm với quyết tâm ngăn ngừa, không lây lan mầm bệnh (chỉ một số trường hợp đặc biệt nhưng phải chịu sự đồng ý, giám sát của cán bộ ngành chức năng mới được qua lại chốt). 

Thời gian khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên là 20 ngày, kể từ ngày 13/2/2020.

Trong thời gian khoanh vùng, cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi khi thực hiện cách ly với mức 40.000 đồng/người/ngày với trường hợp tại nhà; 60.000 đồng/người/ngày đối tượng cách ly ở Trung tâm y tế.

Các công việc sinh hoạt thường ngày như ăn uống, nghỉ ngơi của người dân trong thời gian khoanh vùng, cách ly là tại chỗ, điều này tránh sự tiếp xúc, lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Trong thời gian người dân thực hiện khoanh vùng và cách ly, Vĩnh Phúc sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát kỹ việc cung ứng các hàng hóa, đồ ăn uống phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân xã Sơn Lôi, không để tình trạng tăng giá bán hàng hóa và hàng cung ứng phải đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, tại Quyết định 269/QĐ-UBND, tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh thực hiện việc tiếp nhận, cách ly, theo dõi, điều trị người mắc bệnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế; thành lập bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính, khu cách ly tập trung trên địa bàn với mục tiêu khống chế, kiểm soát kịp thời và tiến tới dập tắt dịch bệnh.../.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực