Chùa Ích Minh điểm khởi hành đầu tiên của tuyến du lịch tâm linh Tây Yên Tử

Thứ ba, 21/03/2017 16:03
(ĐCSVN)- Nhân dịp khánh thành giảng đường chùa Ích Minh (Thôn Đồng Ích, xã Hương Mai, Huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), ngày 20/3/2017,Giáo Hội phật giáo tỉnh Bắc Giang phối hợp với Giáo Hội phật giáo Việt Nam tổ chức buổi khai pháp đầu tiên do Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng Ban Hoằng Pháp Trung ương GHPG Việt Nam thuyết pháp.

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng 
Ban Hoằng Pháp Trung ương GHPG Việt Nam thuyết pháp

Buổi lễ có sự tham dự của hàng trăm tăng ni phật tử, đạo tràng ở Bắc Giang và các vùng lân cận.Tại buổi thuyết pháp, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã ôn lại những ngày đầu khó khăn của ngôi chùa nói riêng và Phật giáo vùng Kinh Bắc nói chung. Qua đó, Hòa thượng ghi nhận công lao của Đại đức trụ trì Thích Pháp Tuệ và Đại đức Thích Pháp Minh cùng nhân dân, phật tử địa phương trong việc nỗ lực xây dựng ngôi chùa Ích Minh Thượng trang nghiêm, là danh lam thắng cảnh, nơi tâm linh cho các phật tự về hội tụ.

Chùa Ích Minh được nhân dân thôn Đồng Ích xây dựng lên từ những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ 20. Sau nhiều năm ngôi chùa xuống cấp trầm trọng đã được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đầu tư nâng cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng của nhân dân.

Năm 2015, UBND tỉnh Bắc Giang đã chấp thuận giao đất và cấp phép cho chùa Ích Minh được xây dựng trên khuôn viên đất mới (đỉnh núi Voi) với quy mô lớn, mang dấu ấn văn hóa sâu sắc. Chùa Ích Minh Thượng được khởi công xây dựng từ ngày 23/2/2015 (Âm lịch) đến nay là tròn 2 năm.

Hằng trăm tăng ni, phật tử và nhân dân Bắc Giang và các vùng lân cận đến nghe thuyết pháp

Đại đức Thích Pháp Minh - Ủy viên Ban Hoằng Pháp Trung ương GHPG Việt Nam, Trưởng Ban Hoằng Pháp Hội Phật giáo tỉnh Bắc Giang, Trưởng Ban hưng công xây dựng, chủ trì chùa Ích Minh Thượng cho biết: “Mục đích xây dựng chùa Ích Minh Thượng là nhằm khôi phục Phật giáo Trúc Lâm thời Trần, các hạng mục kiến trúc mang dấu ấn văn hóa và đào tạo tăng đồ, phật tử địa phương. 100% kinh phí xây dựng chùa là do bà con, nhân dân, phật tử đóng góp. Mặc dù trong quá trình xây dựng còn nhiều khó khăn, các thầy sẽ cùng nhân dân, phật tử cố gắng để xây dựng ngôi chùa khang trang, đáp ứng nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng của nhân dân phật tử không chỉ địa phương mà cả trong và ngoài tỉnh Bắc Giang”.

Khi các công trình, hạng mục Chùa Ích Minh hoàn thiện, đây sẽ là một trong những điểm nhấn hấp dẫn của du lịch tâm linh Tây Yên Tử..Trong tuyến du lịch tâm linh Tây Yên tử, ngôi chùa mới chùa Ích Minh là điểm khởi hành đầu tiên (Chùa Ích Minh- Chùa Bổ Đà- Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng- Chùa Vĩnh Nghiêm- Yên Tử).

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực