"Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa"

Thứ hai, 21/09/2020 15:09
(ĐCSVN)- Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025, Hội VHNT tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức tổng kết, trao giải và triển lãm cuộc thi ảnh nghệ thuật “Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa”.
Tác giả Phạm Thanh Tùng, TP Hải Phòng, được trao giải Nhất với tác phẩm “Thợ lò vào ca” (Ảnh:Theo báo Quảng Ninh) 

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa” do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ về chuyên môn, được phát động từ cuối tháng 7/2020. Cuộc thi dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên là công dân Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài, từ đủ 18 tuổi trở lên.

Tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, truyền thống; không chấp nhận ảnh chắp ghép, làm sai lệch hiện thực. Nội dung sáng tác phản ánh về thành tựu phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Quảng Ninh trong 5 năm (2015 -2020).

Sau hơn 1 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 1.062 tác phẩm của 146 tác giả ở 27 tỉnh, thành phố gửi về tham dự. Từ số lượng ảnh này, Ban Giám khảo đã chọn ra 100 ảnh xuất sắc của 48 tác giả để triển lãm.

Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 7 giải khuyến khích cho các tác giả. Trong số 13 tác giả được giải, có 5 nghệ sĩ nhiếp ảnh của Quảng Ninh. Giải nhất thuộc về tác giả Phạm Thanh Tùng đến từ TP. Hải Phòng với tác phẩm “Thợ lò vào ca”.

Nhân dịp này, Hội VHNT Quảng Ninh đã tổ chức tọa đàm đánh giá về chất lượng cuộc thi và xác định hướng đi cho nhiếp ảnh nghệ thuật Quảng Ninh trong thời gian tới. Buổi tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi xác đáng và thiết thực nhằm nâng cao chất lượng sáng tác ảnh nghệ thuật cho các nghệ sĩ Quảng Ninh.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực