Tân Yên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ hai, 06/11/2017 08:11
(ĐCSVN)- Ngày 4/11/2017, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (6.11.1957 – 6.11.2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

 

Đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang gắn Huân chương lên cờ truyền thống


Là một huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang được thành lập ngày 6.11.1957 theo Nghị định của Chính phủ. Phát huy truyền thống cách mạng, 60 năm qua, Tân Yên đã đạt được nhiều thành tựu. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt trên 12%/năm; giai đoạn 2010- 2015 đạt 15,3%/năm. Sản xuất nông nghiệp, truyền thống vốn có của địa phương luôn được phát huy. Các doanh nghiệp sản xuất đều có sự tăng trưởng khá. Huyện hiện có 2 cụm công nghiệp; các điểm công nghiệp và dịch vụ tại 24 xã, thị trấn tạo việc làm cho khoảng 10 nghìn lao động trên địa bàn. 

Công tác giáo dục và đào tạo đứng vào tốp đầu toàn tỉnh. Hoạt động văn hóa, thể thao, thông tin tuyên truyền, thường xuyên được tổ chức sôi nổi, phong phú đa dạng từ cơ sở đến huyện… 

Đến dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà huyện Tân Yên đạt được. Đồng chí nhấn mạnh, từ một huyện nghèo, thuần nông, có vị trí địa kinh tế không thuận lợi với 97% dân số làm nông nghiệp, Tân Yên đã vươn lên trở thành địa phương có nhiều phong trào dẫn đầu toàn tỉnh. Những thay đổi vô cùng to lớn của Tân Yên so với ngày đầu thành lập đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng chí cho rằng, Lễ kỷ niệm trọng thể cũng là dịp để toàn Đảng bộ và nhân dân trong huyện cùng nhìn lại chặng đường đã qua song quan trọng hơn phải tiếp tục củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào đường lối đổi mới của đất nước; tạo nền tảng vững chắc và động lực mới đưa Tân Yên phát triển nhanh hơn, vững chắc thời gian tới. Do đó, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 21 của Đảng bộ huyện, Tân Yên còn nhiều việc phải làm. 

Trước hết, cần tập trung huy động các nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng các ngành, lĩnh vực kinh tế và coi đây là nhiệm vụ trung tâm. Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp hàng hoá, ứng dụng công nghệ cao gắn với tạo dựng thương hiệu, mở rộng chuỗi giá trị các nông sản chủ lực của địa phương. Xây dựng nông thôn mới bền vững. Đa dạng hình thức huy động nguồn lực để đầu tư có trọng tâm hệ thống kết cấu hạ tầng cơ bản phục vụ phát triển toàn diện và thúc đẩy quá trình đô thị hóa. 

Bên cạnh đó, cùng với phát triển kinh tế, Tân Yên cần thực hiện đồng bộ các giải pháp tạo bước chuyển mới trong các lĩnh vực văn hóa, xã hội. Quan tâm giữ gìn, phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống tốt đẹp. Xây dựng lực lượng quân đội nhân dân, công an nhân dân vững mạnh về mọi mặt, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. 

Đồng thời, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tạo bước chuyển biến căn bản trong đấu tranh đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, quan liêu, tham nhũng, lãng phí trong cán bộ, đảng viên.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Yên. 

 

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực